ทอฟฟี่เชือดลิสบอนหวิว 2-1

ทอฟฟี่เชือดลิสบอนหวิว 2-1

ทอฟฟี่เชือดลิสบอนหวิว 2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ได้เฮก่อน เปิดบ้านเฉือนชนะ สปอร์ติง ลิสบอน 2-1 ในศึกลูกหนังยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดแรก

      
ฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย
      
เอฟเวอร์ตัน (อังกฤษ) 2-1 สปอร์ติ้ง ลิสบอน (โปรตุเกส)


"ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดสนามรับการมาเยือนของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เกมนี้เจ้าถิ่น ต้องปรัลทีมหลายจุด เมื่อต้องขาดทั้ง จอห์นนี่ ไฮติงกา และ มารูยาน เฟลไลนี แต่ทีมก็ได้ สตีเวน พีนาร์ กลับมาจากการติดโทษแบนในลีก ด้าน ทีมเยือน ขนทัพใหญ่นำมาโดย มิเกล เวโลโซ, เจา มูตินโญ่

เริ่มครึ่งแรก ได้ไม่เท่าไหร่ กลายเป็น ทีมเยือนที่ได้ลุ้นก่อน เมื่อ เจา มูตินโญ่ ได้โอกาสลองส่องไกล แต่บอลก็หลุดกรอบไป

เอฟเวอร์ตัน เริ่มครองเกมไว้ได้และก็เกือบขึ้นนำ ในนาทีที่ 14 เมื่อ ทิม เคฮิลล์ กระโดดโหม่งตั้งให้ หลุยส์ ซาฮา หลุดเข้ากรอบโทษไปดวลเดี่ยวกับ รุย ปาทริซิโอ แต่ หัวหอกฝรั่งเศส ยิงไปติดบล็อก บอลกระเด้งมาเข้าทาง ลีออน ออสแมน ที่วิ่งเข้ามากระโดดแปบอลเน้นๆ แต่ยังไปติดเซฟของ นายทวารโปรตุเกส อีกครั้ง

นาทีที่ 20 เอฟเวอร์ตัน มาได้ลุ้นอีก จากจังหวะที่ พีนาร์ เปิดบอลไปหน้าประตู และเป็น เคฮิลล์ ที่วิ่งสอดหัวมาโหม่งบอลเฉียดเสาสอง ออกไปแบบได้ลุ้นได้เสียว
      
นาทีที่ 24 สปอร์ติ้ง ตอบโต้คืนบ้าง เมื่อ มาติอัส เฟอร์นานเดซ ได้โอกาสยิงในกรอบโทษ ทว่า ทิม ฮาวเวิร์ด ยังเซฟเอาไว้ได้สบาย

ทีมเยือน บุกต่อเนื่อง มารัต อิซไมลอฟ หลุดเข้าไปในกรอบโทษกำลังจะง้างยิงแบบเน้นๆ แต่ ฮาวเวิร์ด ยังไวพุ่งออกมาบล็อกได้ทัน

นาทีที่ 35 เจ้าถิ่น ก็ขึ้นนำ 1-0 จนได้ เมื่อ ฟิล เนวิลล์ เปิดบอลจากกราบขวาให้ เคฮิลล์ ตอกส้นคืนให้ พีนาร์ วิ่งเข้ามากดเน้นๆ บอลเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสุดสวย

จบครึ่งแรก เอฟเวอร์ตัน นำ 1-0

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่ถึงอึดใจ เจ้าถิ่น ก็ขยับสกอร์เป็น 2-0 เมื่อได้ลูกเตะมุม ปาทริซิโอ พยายามกระโดดรับบอลในจังหวะเดียวกับที่ เคฮิลล์ ขึ้นโหม่ง บอลหลุดมาโดนขา ซิลแว็ง ดิสแต็ง กระเด้งเข้าประตูอย่างโชคช่วย

พอโดนนำห่าง ทีมเยือน เริ่มบุกมากขึ้น และครองเกมได้ตลอด แต่ยังไม่สามารถเจาะแนวรับ เจ้าถิ่น ที่ลงไปรับกันแน่นได้

นาทีที่ 60 เอฟเวอร์ตัน เกือบนำไกล เมื่อ แลนดอน โดโนแวน เปิดฟรีคิกให้ โจเซป โยโบ เติมขึ้นมาโขกแบบเน้นๆ ทว่าบอลเหินข้ามคานไปนิดเดียว
      
ทีมเยือน มาได้ลุ้นตีไข่แตก ในนาทีที่ 76 เมื่อ ยานิค ยาโล เปิดให้ มิเกล คาร์ลอส ซาเลโร่ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองด้วยกันได้โขกแบบเน้นๆ แต่ ฮาวเวิร์ด ยังพุ่งเซฟไว้ได้ อย่างยอดเยี่ยม

นาทีถัดมา เอฟเวอร์ตัน มาได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อ ยาคูบู ที่ลงมาเป็นสำรอง ได้ซัดเต็มๆ ทว่า ปาทริซิโอ ยังเซฟได้อีก

แต่แล้ว ช่วงท้ายเกม นาทีที่ 86 สปอร์ติ้ง ลิสบอน ก็ไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 จนได้ เมื่อ ดิสแต็ง จับบอลพลาดโดน เลียดสัน จึงพุ่งฉกบอลเข้ากรอบโทษ ทำให้กองหลังชาวฝรั่งเศสเตะกองหน้าทีมเยือนล้มลง ผู้ตัดสินชักใบแดงไล่ ดิสแต็ง ออกจากสนามและก็ให้จุดโทษแก่ทีมเยือน และเป็น มิเกล เวโลโซ่ รับหน้าที่สังหาร ส่งบอลตุงตาข่าย

ช่วงเวลาที่เหลือ ทีมเยือน บุกอย่างหนัก หวังตีเสมอให้ได้ แต่ก็ยิงเพิ่มไม่ได้ หมดเวลาการแข่งขัน เอฟเวอร์ตัน เปิดรัง เฉือนเอาชนะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 2-1 ยังต้องไปลุ้นผลกันอีกนัด
      
รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
เอฟเวอร์ตัน :
ทิม ฮาวเวิร์ด ,ฟิล เนวิลล์ ,โจเซป โยโบ ,ซิลแว็ง ดิสแต็ง ,เลห์ตัน เบนส์ ,แลนดอน โดโนแวน ,ลีออน ออสแมน ,มิเกล อาร์เตตา ,สตีเวน พีนาร์ ,ทิม เคฮิลล์ ,หลุยส์ ซาฮา
      
สปอร์ติ้ง ลิสบอน :
รุย ปาทริซิโอ ,อาเบล แฟร์ไรรา ,ดาเนียล การ์ริโก ,โตเนล โนเกรา ,ลีนโดร กริมี ,เปโดร เมนเดส ,มิเกล เวโลโซ่ ,มารัต อิซไมลอฟ ,เจา มูตินโญ่ ,มาติอัส เฟอร์นานเดซ ,เลียดสัน

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook