นักเคลื่อนไหวหาเงินปกป้องป้ายฮอลลีวู้ด

นักเคลื่อนไหวหาเงินปกป้องป้ายฮอลลีวู้ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรดานักเคลื่อนไหวกำลังทำงานกันอย่างหนัก เพื่อระดมเงินจำนวนหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์ใกล้ป้ายฮอลลีวู้ดอันโด่งดัง ที่ตั้งอยู่เหนือเนินเขาในนครลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐ มาช้านาน เพื่อที่จะหยุดแผนการพัฒนาที่ดิน และสร้างที่พักอาศัยสุดหรูขึ้นของกลุ่มนายทุน ซึ่งจะบดบังทัศนียภาพของป้ายฮอลลีวู้ด

โดย ทรัสต์ ฟอร์ พับลิก แลนด์ส องค์กรพิทักษ์สิ่งแวดล้อม ที่มีสำนักงานอยู่ในนครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้เริ่มจับจอง และเข้าไปติดป้ายสีขาวขนาดใหญ่มีข้อความว่า เซฟ เดอะ พีค หรือปกป้องยอดเขา ซึ่งองค์กรดังกล่าวกำลังพยายามระดมเงินให้ได้ครบตามจำนวนที่ต้องการ เพื่อซื้อที่ดินใกล้ยอดเขาที่เรียกกันว่า คาฮูเอ็นก้า พีค จากกลุ่มนักลงทุนของชิคาโก้ ซึ่งครอบครองที่ดินผืนนี้ต่อจาก นายโฮเวิร์ด ฮิวจ์ มหาเศรษฐีที่ล่วงลับไปแล้วเมื่อปี 2545 และมีโครงการสร้างบ้านสุดหรูบนที่ดินผืนนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเจรจากันมาหลายปี ในที่สุด ทรัสต์ ฟอร์ พับลิก แลนด์ส สามารถบรรลุข้อตกลงซื้อที่ดินประมาณ 345 ไร่ในราคา 12.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่มีเงื่อนไขว่า ต้องหาเงินมาจ่ายภายในวันที่ 14 เมษายนนี้ เท่านั้น

และตอนนี้ ทรัสต์ ฟอร์ พับลิก แลนด์ส ระดมเงินมาได้แล้ว 6 ล้านดอลลาร์ และเชื่อว่า จะหาเงินที่เหลือได้จนครบก่อนเส้นตาย แม้ว่าตอนนี้สภาพเศรษฐกิจสหรัฐจะไม่ค่อยดีนักก็ตาม หากซื้อที่ดินได้สำเร็จ ทางกลุ่มจะมอบที่ดินผืนนี้ให้เป็นกรรมสิทธิ์ของนครลอสแองเจลิส เพื่อจะได้เอาไปรวมกับกริฟฟิธ พาร์ค ผืนดินที่อยู่ติดกันต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook