ถกคตม.ไม่พบฮาร์ดคอร์ป่วนไร้แผนกำจัดแดง

ถกคตม.ไม่พบฮาร์ดคอร์ป่วนไร้แผนกำจัดแดง

ถกคตม.ไม่พบฮาร์ดคอร์ป่วนไร้แผนกำจัดแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ดิฏฐพร ศศะสมิต โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการติดตามสถานการณ์ด้านความมั่นคง นัดแรกกว่า 2 ช.ม. ว่าเป็นการรายงานความคืบหน้า และปัญหาที่เกิดขึ้น ภายหลังการปฏิบัติตาม 8 มาตรการ ที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ กำหนดไว้ก่อนหน้านี้ โดยไม่มีการมอบหมายอะไรไว้เป็นพิเศษ ส่วนข้อมูลด้านการข่าวเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ขณะนี้ ยังไม่มีรายงานเข้ามา พร้อมกับไม่พบการเคลื่อนไหวของกลุ่มฮาร์ดคอร์ พร้อมกันนี้ ที่ประชุมยังระบุว่า ในช่วง 10 วัน ก่อนการตัดสินคดียึดทรัพย์ 7.6 ล้านบาท ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะทางกลุ่มคนเสื้อแดง ประกาศว่า จะชุมนุมกันอย่างสงบ แต่เป็นห่วงเรื่องมือที่ 3 ที่อาจจะเข้าไปสร้างสถานการณ์ ทั้งนี้ มองว่า การที่แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ออกมาระบุ จะไม่ชุมนุมในวันที่ 26 ก.พ. อาจเป็นเพราะต้องการฟังคำตัดสิน เพื่อกำหนดแนวทางในการเคลื่อนไหวต่อไป ซึ่งเจ้าหน้าที่จะติดตามสถานการณ์ต่อจากนี้อย่างใกล้ชิด

โดยกล่าวยอมรับว่า เนื้อหาบางส่วนในเอกสาร 37 หน้าที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงนำไปเผยแพร่เป็นข้อเท็จจริง แต่มีบางส่วนที่มีการบิดเบือนและแต่งเติมตามเจตนาที่ต้องการสร้างกระแส แต่ยืนยันว่าเอกสารดังกล่าว เป็นแผนในการรักษาความสงบเรียบร้อยในขณะที่สถานการณ์บ้านเมืองไม่ปกติ ไม่ใช่แผนกำจัดกลุ่มคนเสื้อแดงตามที่แกนนำระบุ ซึ่งในส่วนของการสืบหาต้นตอของเอกสารกำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการแต่ยังไม่ได้ข้อยุติในเวลานี้

โฆษก กอ.รมน. ยังกล่าวด้วยว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ในฐานะประธานคตม. ได้สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล 1 เร่งดำเนินคดียิงระเบิด M79 บริเวณมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพาณิชย์พระนคร โดยเร็ว

นอกจากนี้โฆษก กอ.รมน. ยังกล่าวด้วยว่า ที่ประชุมติดตามสถานการณ์ความมั่นคง หรือ คตม. โดยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ จะสั่งการให้ทางกรุงเทพฯ เปิดสายด่วน 1555 ตลอด 24 ชม. เพื่อรับแจ้งเรื่องที่ประชาชนได้รับผลกระทบ ในส่วนของรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ ที่ประชุมได้มอบหมายให้ทำความเข้าใจกับนักเรียนนักศึกษาถึงเรื่องการปกครองระบอบประชาธิปไตยและอํามาตยาธิปไตย ด้วย




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook