วิตถารหุ่นยนต์ทางเพศ

วิตถารหุ่นยนต์ทางเพศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นสหรัฐอเมริกา ได้รายงานว่านักประดิษฐ์ชาวนิวเจอร์ซีย์ ได้สร้างหุ่นยนต์หญิงสาวที่ค่อนข้างสมบูรณ์เอาไว้เป็นหมอนข้างขนาดสูง 170 ซม. น้ำหนัก 53 กิโลกรัม สามารถพูดคุยและร่วมเพศได้จนกระทั่งแบตเตอรี่หมดซึ่งอยู่ได้ประมาณ 3 ชั่วโมง

หุ่นยนต์นี้ชื่อ ร้อกซี่ (Roxxxy) ประดิษฐ์ไว้เพื่อจำหน่ายในราคาประมาณ 230,000 บาทและได้รับการเปิดตัวที่งานแสดงอุตสาหกรรมบันเทิงสำหรับคนมีอายุที่เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา

หุ่นยนต์นี้ไม่ได้สร้างมาเพื่อเป็นคนใช้หรือเป็นเพื่อนหรือเป็นแฟน แต่สำหรับเป็นบำบัดทางเพศ โดยมีอวัยวะและเสียงพูดคุยที่เซ็กซี่โดยเฉพาะ

ผู้ประดิษฐ์ชื่อ นายดักลาส ไฮนส์ มีความสุขกับการแต่งงานและมีครอบครัว โดยอยู่ที่ลินคอล์น พาร์ค รัฐนิวเจอร์ซีย์ โดยได้ใช้เวลาศึกษาพัฒนาหุ่นยนต์นี้ถึง 3 ปี หลังจากที่เขาได้ศึกษาตลาดที่จะจัดจำหน่าย อุปกรณ์เทคโนโลยีทางด้านปัญญาประดิษฐ์ แล้วก็พบว่ามีคนต้องการซื้อมาก โดยขณะนี้มีคนจองนับหลายพันรายชื่อและหุ่นยนต์ตัวนี้กว่าจะสามารถผลิตเสร็จและจำหน่ายเชิงพาณิชย์ได้ก็อีกหลายเดือน

แน่นอนเมื่อหุ่นยนต์ตัวนี้ได้เปิดตัวขึ้น ปรากฏว่าดังมากมีทั้งเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ มากมาย คุณดักลาส ไฮนส์ ซึ่งเป็นนักวิทยาศาสตร์ทางด้านคอมพิวเตอร์ และเป็นวิศวกร อยู่ที่ห้องปฏิบัติการเบลล์ หรือ Bell Labs มาก่อน ได้กล่าวว่าในตลาดมีคนต้องการหุ่นยนต์แบบนี้มากมาย

หุ่นยนต์ตัวนี้ได้ถูกสร้างภายใต้การควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์มีผิวหนังนุ่มนวลทำมาจากซิลิโคน มีบุคลิกลักษณะ 5 แบบด้วยกัน ตัวอย่างเช่น ฟริจิด ฟาราห์ จนถึง ไวลด์เวนดี้ ความหมายก็คือตั้งแต่เย็นชาจนถึงเร่าร้อนสุด ๆ

คุณเกรซ ลี โฆษกสาวแห่งงานแสดงอุตสาหกรรมโป๊ได้กล่าวว่า ร้อกซี่หุ่นยนต์นี้ดัง มาก น่าจะจัดอยู่ในสินค้าทางเพศ หรือ เซ็กซ์ ทอยส์ (SEX TOYS) มากกว่า และก็ได้มีลูก ค้าหญิงสั่งซื้อด้วยเช่นกัน และนอกจากนี้ก็มีแพทย์หญิงเชี่ยวชาญด้านบำบัดทางจิตก็ได้สั่งซื้อจองหุ่นยนต์ตัวนี้สำหรับคนไข้ของเธอด้วย

สำหรับซอฟต์แวร์ในการพัฒนาตอบสนองนั้น หุ่นยนต์ตัวนี้จะสามารถเลือกประโยคสนทนาที่ตอบสนองได้เก่งที่สุดจากฐานข้อมูลที่ถูกบันทึกไว้นับพัน ๆ ประโยค โดยมีเสียงพูดที่ซ่อนไว้ในวิกผม

ขณะนี้หุ่นยนต์ตัวนี้เข้าใจและพูดเป็นภาษาอังกฤษได้เท่านั้น บริษัทที่ตกลงผลิตสร้างให้คุณไฮนส์ ชื่อ ทรู คอมแพเนียน ซึ่งจะมีพัฒนาให้มีภาษาญี่ปุ่นและภาษาสเปนด้วย

บริษัท ทรู คอมแพเนียน ได้กล่าวว่าขณะนี้มีคนจองมากกว่า 4,000 คน เป็นผู้ชายและก็มีคนสอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์นี้มากกว่า 20,000 คน และอนาคตจะผลิตหุ่นยนต์ผู้ชายชื่อ ร้อกคี้อีกตัวหนึ่งเพื่อการนี้โดยเฉพาะด้วย

ประเทศที่เจริญทางวัตถุและเทคโนโลยีก็มีสินค้าวิตถารขึ้นเรื่อย แต่ที่ประเทศไทยคงไม่มีโอกาสได้จำหน่ายหรอก.

รองศาสตราจารย์ ดร.บุญมาก ศิริเนาวกุล

มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด

boonmark@stamford.edu

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook