ที่สุดแห่งความภูมิใจ

ที่สุดแห่งความภูมิใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อาหารจากไทยมาตรฐานสากล

ความรู้ความสามารถของคนไทยได้รับการกล่าวถึงในหลายวงการ สร้างความภาคภูมิใจให้คนในชาติมาแล้วหลายต่อหลายคน ล่าสุด บริษัท ไทย-เยอรมัน มีท โปรดักท์ จำกัด หรือ ทีจีเอ็ม บริษัทของคนไทย ที่ผลิตและจำหน่ายอาหารประเภทไส้กรอกและหมูแฮม ได้รับรางวัลระดับโลกไปคว้ารางวัลด้านการประกวดอาหารจากสถาบัน ดีแอลจี อวอร์ด วินเนอร์ (Deutsche Landwirtschaffts-Gesellschaft) หรือ เยอรมัน อกรีคัลเจอรัล โซไซตี้ สถาบันอาหารระดับโลกที่ประเทศเยอรมนีมาครอง 15 รางวัล ด้วยกติกาสากลในเรื่องรสชาติ ความอร่อยและถูกสุขลักษณะ ถือเป็นการนำชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย เพราะเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยได้รับรางวัลจากสถาบันดังกล่าว

งานฉลองความสำเร็จรางวัลระดับประเทศครั้งนี้จัดขึ้นที่ห้องบอลรูม โรงแรมสุโขทัย ซึ่งตกแต่ง ด้วยผลิตภัณฑ์พร้อมเหรียญรางวัลจริงที่ได้รับด้วยธีมสีแดง ขาว และทอง ภายในห้องจัดงานเต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งความยินดี โยมี บุญส่ง ศรีสยาม ประธานกรรมการบริษัท ไทย เยอรมันฯ และผู้บริหาร วัฒนา-จันทนา พัวพัฒนขจร ให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติจากหลายวงการ ที่มาร่วมแสดงความยินดีอย่างเนืองแน่น พร้อมให้ลิ้มลองรสชาติความอร่อยของไส้กรอกเยอรมันยักษ์สูตรพิเศษแชมป์เหรียญทอง เคล้ากับเสียงดนตรีพื้นเมืองของชาวดัตช์ และสะดุดตากับมุมโชว์การแกะสลักไส้กรอกลวดลายไทยโดยเนรมิต เป็นกลีบดอกไม้นานาพันธุ์อย่างสวยงาม เรียกได้ว่าเป็นการจัดงานที่ผสมผสานความเป็นไทยและเยอรมันไว้อย่างลงตัวอบอุ่น

เริ่มพิธีฉลองด้วย มร.รอล์ฟ เซเฟอร์ ประธานฝ่ายวิจัยของบริษัทฯ กล่าวถึงความเป็นมาของรางวัลที่ได้รับ จากนั้นเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ประจําประเทศไทย ดร.ฮันส์ ไฮน์ริช ชูมัคเคอร์ กล่าวแสดงความยินดี ตามด้วย กรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง และ พรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ท้ายสุดประธานกรรมการบริษัทฯ กล่าวขอบคุณและเรียนเชิญทุกท่านร่วมทำพิธตัดไส้กรอกยักษ์สีธงชาติเยอรมนีเพื่อเป็นการเปิดงานฉลองความสำเร็จอย่างเป็นทางการ

กรณ์ จาติกวณิช กล่าวว่าการที่ผลิตภัณฑ์อาหารไทยได้รับรางวัลระดับโลก ถือเป็นการประกาศความก้าวหน้า และความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งในด้านวงการผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปเนื้อสัตว์ในวงการอาหารโลกเนื่องด้วยไทยพึ่งพาการผลิตภัณฑ์อาหาร เพื่อการส่งออก เป็นการสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศเป็นสำคัญ ด้าน พรทิวา นาคาศัย ชื่นชมว่ารางวัลที่ได้รับเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศไทย เพราะเป็นการรับประกันคุณภาพของผลิตภัณฑ์ไทยว่าได้รับการยอมรับในระดับสากล ซึ่งเป็นเป้าหมายที่รัฐบาลประสงค์ผลักดัน เพื่อให้ประเทศไทยสามารถรับมือกับการแข่งขันทางการค้าในระดับโลกได้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook