ปืนใหญ่แตก!!บุกพ่ายปอร์โต้ 1-2

ปืนใหญ่แตก!!บุกพ่ายปอร์โต้ 1-2

ปืนใหญ่แตก!!บุกพ่ายปอร์โต้ 1-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ต้องลุ้นหนักนัดหน้า หลังบุกไปพ่าย ปอร์โต้ 1-2 ศึกฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก เมื่อคืนที่ผ่านมา


ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ16 ทีมสุดท้าย นัดแรก
   
เอฟซี ปอร์โต้ (โปรตุเกส) 2 - 1 อาร์เซน่อล (อังกฤษ)


เอฟซี ปอร์โต้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เกมนี้เจ้าถิ่น ได้ตัว ฮัลค์ กองหน้าแซมบ้า คืนมาสู่ทีม ขณะที่ ทีมเยือน ต้องขาดนักเตะตัวหลักหลายคน เกมรับต้องส่ง โซล แคมป์เบล์ ลงเล่นร่วมกับ โธมัส แฟร์มาเล่น แนวรุวาง โทมัส โรซิคกี้ ซามีร์ นาสรี่ และ นิคลาส เบนท์เนอร์ เป็น 3 ประสาน

เปิดฉากครึ่งแรก เพียงแค่ 2 นาที เจ้าถิ่น เกือบขึ้นนำ เมื่อ ซิลแวสตร์ วาเรล่า ไหลบอลจากกราบขวาเข้าเขตโทษได้สวย แต่ ฮัลค์ ยิงหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 6 ปืนใหญ่ ตอบโต้บ้าง เมื่อต่อบอลกันขึ้นมาได้สวย ลูกมาถึง ซามีร์ นาสรี่ สับไกจาก 20 หลา ทว่าบอลไปตรงตัว เอลตัน นายทวารปอร์โต้

นาทีที่ 11 ปอร์โต้ ก็ทะยายขึ้นนำ 1-0 จนได้ เมื่อ วาเรล่า ลากบอลขึ้นไปทางขวา ก่อนผ่านเรียดยัดไปหน้าประตู ลูคัส ฟาเบียนสกี้ นายทวารปืนใหญ่ ทำพลาดง่ายๆรับบอลหลุดมือ ลูกกลิ้งเข้าประตูไปแบบไม่น่าเชื่อ

นาทีที่ 18 อาร์เซนอล ก็มาตีเสมอได้แบบรวดเร็ว จากลูกเตะมุมด้านซ้าย แฟร์มาเล่น โขกบอลเช็ดไปเสาไกล โทมัส โรซิคกี้ โหม่งตั้งกลับมาหน้าประตู โซล แคมป์เบลล์ ยืนอยู่โล่งๆคนเดียว จึงขวิดบอลเต็มหัว ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย เปลี่ยนสกอร์เป็น 1-1

ปืนใหญ่ เกือบขึ้นนำ ในนาทีที่ 22 เมื่อ โรซิคกี้ ได้จังหวะตะบันเต็มข้อจาก 15 หลา ทว่า เอลตัน ปัดทิ้งได้อย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 28 ปอร์โต้ เอาคืนบ้า เมื่อ รูเบน มิชาเอล ได้โอกาสส่องงไกลจากระยะ 25 หลา ทว่า ฟาเบียนสกี้ บินปัดทิ้งออกหลังไปได้

นาทีที่ 37 อาร์เซนอล น่าจะขึ้นนำที่สุด เมื่อมาได้ลูกฟรีคิกด้านซ้าย เชส ฟาเบรกาส โยนเข้าเขตโทษ นิคลาส เบนด์เนอร์ เทกตัวขึ้นโหม่งเน้นๆ บอลจะเสียบใต้คานอยู่แล้ว แต่ เอลตัน ปัดออกหลังไปได้แบบฉิวเฉียด

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งคู่ยังเสมอกันอยู่ 1-1

เริ่มครึ่งหลัง ปืนใหญ่ เปิดฉากบุกทันที และครองเกมได้มากกว่า แต่กระนั้น นาทีที่ 51 กลายเป็น ปอร์โต้ ที่ได้ประตูขึ้นนแบบโชคช่วย เมื่อ แคมป์เบลล์ แปบอลคืนหลังเข้าเขตโทษแล้ว ฟาเบียนสกี้ ใช้มือรับบอล จึงเสียลูกฟรีคิกสองจังหวะ และนักเตะปอร์โต้ฉวยโอกาสเล่นเร็วทันที โดยที่นักเตะ อาร์เซนอล ไม่มีใครยืนขวางที่บอล รูเบน เขี่ยบอลให้ ฟัลเกา แปตุงตาข่ายง่ายๆ เปลี่ยนสกอร์เป็น 2-1

นาทีที่ 60 ปอร์โต้ เกือบนำห่าง เมื่อ ฮัลค์ กระดกบอลหนี แคมป์เบลล์ ในเขตโทษด้านซ้ายได้ แล้ว วอลเลย์ ทันที ทว่า ฟาเบียนสกี้ ยังรับเอาไว้ได้

อาร์เซนอล เดินหน้าลุยเต็มที่ นาทีที่ 78 ธีโอ วัลคอตต์ ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ลากบอลขึ้นด้านขวา แล้วหักเข้ามาหน้าประตู แต่ไม่มีนักเตะปืนใหญ่คนไหน วิ่งเข้ามาชาร์จ ทำให้ บอลหลุดออกหลังไป

ช่วงท้ายเกม ปืนใหญ่ โหมบุกอย่างหนัก หวังตีเสมอให้ได้ ทว่ายังไม่เฉียบคมพอ ทำให้แนวรับเจ้าถิ่นสกัดออกมาได้หมด

หมดเวลาการแข่งขัน เอฟซี ปอร์โต้ เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ อาร์เซน่อล 2-1 ต้องกลับไปลุ้นอีกนัดที่รังของ "ปืนใหญ่" ในวันที่ 9 มี.ค. นี้

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
ปอร์โต้ :
เอลตัน - ฮอร์เก้ ฟูซิเล่, โรลันโด้, บรูโน่ อัลเวส, อัลวาโร่ เปเรร่า - รูเบน มิชาเอล, เฟร์นานโด เรเกส, ราอูล เมยเรเลส  - ซิลแวสตร์ วาเรล่า, ราดาเมล ฟัลเกา, ฮัลค์
 
อาร์เซน่อล :
ลูคัส ฟาเบียนสกี้ - บาการี่ ซาญ่า, โซล แคมป์เบลล์, โธมัส แฟร์มาเล่น, กาแอล กลิชี่ - อาบู ดิยาบี้, เดนิลสัน, เชส ฟาเบรกาส - โทมัส โรซิคกี้, ซามีร์ นาสรี่ - นิคลาส เบนท์เนอร์


ส่วนผลอีกคู่หนึ่งวันเดียวกัน ปรากฏว่า "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค น้ำลายเหนียวคอ กว่าจะเอาชนะ "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนตินา ที่เหลือ 10 คน 2-1 ได้ โดยเจ้าถิ่นขึ้นนำก่อน จากจุดโทษของ อาร์เยน ร็อบเบน ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ก่อนที่ ทีมเยือนจะตีเสมอได้จาก เพอร์ โครลดรุป ในนาทีที่ 50 ก่อนที่ มัสซิโม่ ก็อบบี้ จะโดนใบแดงไล่ออกในนาทีที่ 73 และเป็น มิโรสลาฟ โคลเซ่ ที่สวมบทซูเปอร์ซับ โหม่งประตูชัยก่อนหมดเวลา แค่นาทีเดียว เท่านั้น 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook