เฟดเอ็กซ์ซิวยอดเยี่ยมสมัยที่ 5 จากเอทีพี

เฟดเอ็กซ์ซิวยอดเยี่ยมสมัยที่ 5 จากเอทีพี

เฟดเอ็กซ์ซิวยอดเยี่ยมสมัยที่ 5 จากเอทีพี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสชาว สวิตเซอร์แลนด์ คว้ารางวัลนักเทนนิสยอดเยี่ยมแห่งปีจาก เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ เป็นสมัยที่ 5 ติดต่อกัน

"เฟด เอ็กซ์" โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ สุดยอดนักหวดลูกสักหลาดชาวสวิตเซอร์แลนด์ ซิวตำแหน่งนักเทนนิสยอดเยี่ยมแห่งปีของ เอทีพี ทัวร์

"การได้รับรางวัลเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ของผมอีกครั้ง ในปีนี้ผมได้ลูกสาวฝาแฝด และยังได้รับรางวัล สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก และรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมจากการโหวตของเพื่อนๆ ผมมีความสุขเป็นอย่างยิ่ง"

สำหรับ รางวัลอื่นๆ บ็อบ และ ไมค์ ไบรอัน ยอดนักหวดชายคู่ชาว อเมริกัน ได้รับรางวัล ผู้เล่นประเภทคู่ยอดเยี่ยม ส่วน จอห์น อิสเนอร์ เจ้าของความสูง 6 ฟุต 9 นิ้ว ได้รับรางวัลพัฒนาฝีมือยอดเยี่ยม ด้าน บรูโน ชิวดิเนลลี ได้รับรางวัลผู้เล่นคัมแบ็คยอดเยี่ยมแห่งปี

โดยทางด้าน เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ได้เผยผลคะแนนโหวตจากเพื่อนร่วมอาชีพ ซึ่งเทคะแนนให้ เฟดเอ็กซ์ วัย 28 ปี รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีเป็นสมัยที่ 5 รวมถึงได้รางวัลขวัญใจแฟนเป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน นอกจากนี้ยังได้รางวัล "สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก สปอร์ตแมนชิป" จากความมีน้ำใจเป็นนักกีฬาเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน (2004-2009)

ในปีนี้ "เฟดเอ็กซ์" ทำผลงานยอดเยี่ยมในปี 2009 ด้วยการคว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพ่น และ แชมป์วิมเบิลดันสมัยที่ 6 ซึ่งเป็นสถิติแกรนด์สแลมรวม 15 สมัย รวมถึงยังเข้าชิง ออสเตรเลียน โอเพ่น และ ยูเอส โอเพ่น

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook