ดินไหวรุนแรงรอยต่อสามชาติ

ดินไหวรุนแรงรอยต่อสามชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงบริเวณพรมแดนรอยต่อของเกาหลีเหนือ จีน และรัสเซีย แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐเปิดเผยว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวอย่างรุนแรง 6.7 ริคเตอร์ในทะเลนอกชายฝั่งบริเวณพรมแดนรอยต่อระหว่างเกาหลีเหนือ จีน และรัสเซียเมื่อวันพฤหัสบดี แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือคำเตือนเกี่ยวกับคลื่นยักษ์ สึนามิ โดยแผ่นดินไหวล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.13 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 08.13 น. ตามเวลาในไทย ศูนย์กลางห่างจากเมืองชองจินของเกาหลีเหนืไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 111 กิโลเมตร และอยู่ลึกใต้ทะเลราว 562 กิโลเมตร

ขณะที่ศูนย์เตือนภัยสึนามิแปซิฟิกของสหรัฐที่มีฐานอยู่ในรัฐฮาวาย รายงานว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้ อยู่ห่างจากเมืองวลาดิวอสตอค ของรัสเซียและเมืองหยานจีในมณฑลจี้หลินของจีนในระยะทางพอ ๆ กันประมาณ 110 กิโลเมตร แต่ไม่มีคลื่นยักษ์สึนามิเกิดขึ้น และประชาชนในพื้นที่ก็ไม่รู้สึกถึงการสั่นไหวที่กินเวลาถึง 1 นาที รวมทั้งไม่มีรายงานความเสียหายหรือการบาดเจ็บเกิดขึ้น

ส่วนสำนักงานอุตุนิยมวิทยาในกรุงโซล เกาหลีใต้ ยืนยันว่า แผ่ดินไหวดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อโสมขาว เช่นเดียวกับศูนย์วิจัยแผ่นดินไหวเกาหลี ระบุว่า ไม่มีความเสียหายทั้งในเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ นอกจากนั้น สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐบอกว่า ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวครั้งนี้ อยู่บริเวณชายฝั่งรัสเซียแถบทะเลญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวกลางเกาหลี กระบอกเสียงของทางการเกาหลีเหนือ ยังไม่ได้ออกมารายงานเกี่ยวกับแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นล่าสุด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook