เป๊ปซี่เปิดศึกนํ้าดำหน้าร้อน

เป๊ปซี่เปิดศึกนํ้าดำหน้าร้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ชิงส่วนแบ่งการตลาด3.5หมื่นล้านบาท

นายเอริค กิจจาธนพันธ์ ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด เจ้าของและผู้ทำตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมเป๊ปซี่ มิรินด้า ลิปตัน เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทได้ทุ่มงบ 100 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญฟุตบอลโลก 2010 ใหญ่สุดในรอบปีรับการแข่งขันฟุตบอลโลกที่จัดขึ้นในประเทศแอฟริกาใต้เดือน มิ.ย.นี้ โดยการนำ 8 สุดยอดนักเตะชื่อดังของโลกมาร่วมเป็น พรีเซ็นเตอร์แคมเปญได้แก่ ตอร์เรส, กากา, เมสซี่, แลมพาร์ด, อองรี, บัลลัค, ดร็อกบา และอาร์ชาวิน พร้อมกับนำเพลงสร้างสีสันในฟุตบอลโลก ในชื่อเพลง โอ้ แอฟริกา ที่ร้องโดย เอคอน ศิลปินฮิปฮอประดับโลก รวมทั้งได้ดึงนักร้องรุ่นใหม่ 16 คนทั่วโลก มาร้องเพลงนี้ด้วย มั่นใจจะช่วยสร้างสีสันในการเชียร์ฟุตบอลได้มากขึ้น

นอกจากนี้ ได้นำเสื้อยืดที่ระลึกของเทศกาลฟุตบอลโลก 2010 กราฟิกสไตล์แอฟริกัน พร้อมชื่อ 8 ดาวเตะโลก ซึ่งออกแบบโดยอีตัน 300 ตัวในราคาเริ่มต้น 1,000 บาทมาวางจำหน่ายด้วย พร้อมนำรายได้ทั้งหมดนำส่งเข้ามูลนิธิชัยพัฒนาและเตรียมแคมเปญโฆษณาชุดใหม่ ที่นำ 8 นักเตะไปร่วมถ่ายทำที่ประเทศแอริกาและโปรโมชั่นตะลุยแอฟริกากับตอร์เรส ที่เปิดโอกาสให้ไปสร้างสนามฟุตบอลให้แก่เด็กยากไร้ในแอฟริกาด้วย ส่วนการที่บริษัทไม่ได้ร่วมเข้าเป็นสปอนเซอร์ฟุตบอลโลก 2010 อย่างเป็นทางการนั้น ไม่มีความกังวลแต่อย่างใด เพราะแคมเปญนี้มีความหลากหลาย รวมทั้งกลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้งและมิวสิกมาร์เก็ตติ้งเข้าด้วยกัน มั่นใจจะกระตุ้นตลาดน้ำอัดลมที่มีมูลค่า 35,000 ล้านบาท เติบโตได้มากกว่า 5% ในช่วงหน้าร้อนนี้ และบริษัทเชื่อว่าจะสร้างยอดขายเติบโตได้มากกว่าตลาดรวมอย่างแน่นอน

นายปริญญา เพิ่มพาณิช ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและปฏิบัติการขาย บริษัท เสริมสุข ผู้ผลิตสินค้าเครื่องดื่มน้ำอัดลม น้ำดื่ม คริสตัล ฯลฯ กล่าวว่า บริษัทมีแผนเพิ่มกำลังการผลิตเครื่องดื่มอีก 5% จากการผลิตเดิมในช่วงหน้าร้อนปีนี้เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคในตลาดเครื่องดื่มที่จะเพิ่มสูงขึ้น

สำหรับการแข่งขันตลาดน้ำอัดลมในช่วงหน้าร้อนนี้ ยอมรับว่ารุนแรงมากเพราะมี คู่แข่งรายใหม่เข้ามาในตลาด และเข้าสู่ช่วงหน้าร้อนที่หลายฝ่ายประเมินว่า อากาศในไทยจะร้อนมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา และร้อนยาวนานขึ้น ประกอบกับเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ทำให้ทุกรายต่างทุ่มงบการตลาดจำนวนมากเพื่อสร้างยอดขาย

ส่วนแผนการทำตลาดของบริษัทในปีนี้จะเพิ่มความถี่ในการจัดกิจกรรมใหม่ทุกเดือน เพื่อสร้างความเคลื่อนไหวของแบรนด์เป๊ปซี่ อย่างต่อเนื่องหลังปรับโฉมโลโก้ใหม่พร้อมกันทั่วโลกไปเร็ว ๆ นี้ พร้อมรุกช่องทางการทำตลาดผ่านสื่อใหม่มากขึ้นผ่านเว็บไซต์เป๊ปซี่ ดอทคอม และเปิดตัวเกมออนไลน์ ซีโรทูฮีโร่ เป็นครั้งแรกในเดือน มี.ค.นี้ เพื่อขยายฐานกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่มากขึ้น หลังแบรนด์เป๊ปซี่อยู่ในตลาดมานานร่วม 100 ปี และปรับเปลี่ยนโลโก้ไปมากกว่า 10 ครั้ง จึงมั่นใจสิ้นปีนี้เป๊ปซี่ จะเป็นผู้นำในตลาดน้ำอัดลมได้ต่อไป โดยปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาดมาก กว่า 50% ในตลาดน้ำอัดลมที่มีมูลค่า 35,000 ล้านบาท โดยตลาดน้ำอัดลมแบ่งเป็นตลาดน้ำอัดลมสีดำ 75% ตลาดน้ำสี 25%.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook