ขับเครื่องบินชนตึกเพราะแค้นสรรพากร

ขับเครื่องบินชนตึกเพราะแค้นสรรพากร

ขับเครื่องบินชนตึกเพราะแค้นสรรพากร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายโจเซฟ แอนดริว สแตค ชาวรัฐเท็กซัส คลั่งขับเครื่องบินเล็กพุ่งชนอาคารสำนักงานภาษีเมื่อวันพฤหัสบดีตามเวลาท้อง ถิ่น ภายหลังทิ้งจดหมายที่ดูเหมือนข้อความลาตายทางอินเทอร์เน็ตโดยกล่าวโจมตี รัฐบาลสหรัฐที่ดำเนินระบบเก็บภาษีอย่างไม่เป็นธรรม และทำให้ชีวิตเขาต้องล่มจม และว่าความรุนแรงเท่านั้นคือคำตอบ

ผู้เห็นเหตุการณ์และเจ้าหน้าที่กล่าวว่า เครื่องบินพุ่งชนชั้น 2 ของอาคารสูง 7 ชั้นในเมืองออสติน รัฐเท็กซัสเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 23.00 น.วันพฤหัสบดีตามเวลาในไทย จนเกิดระเบิดรุนแรงและไฟลุกไหม้ขึ้น ทำให้ผู้คนต้องอพยพหนีออกทางหน้าต่าง มีผู้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 2 คน และสูญหาย 1 คน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่คาดว่า ทุกคนได้รับการอพยพออกจากอาคารโดยปลอดภัย ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานสรรพากรสหรัฐ หรือไออาร์เอสด้วย

เจ้าหน้าที่สหรัฐ เปิดเผยว่า นายสแตค จุดไฟเผาบ้านตัวเองก่อนขึ้นเครื่องบินส่วนตัวขับพุ่งชนอาคาร แต่ยังไม่สามารถสรุปมูลเหตุจูงใจที่แน่ชัดได้ในขณะนี้ ขณะที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งโฆษกทำเนียบขาวแถลงว่า เหตุขับเครื่องบินพุ่งชนอาคารไม่ใช่การก่อการร้ายข้ามชาติ และต้องรอกระบวนการสอบสวน ก่อนแถลงสรุปให้ทราบ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook