2 เหยื่อร้อง ปคบ.ใช้น้ำยาของ ป้าเช็ง 15 วัน ตาข้างขวาบอด

2 เหยื่อร้อง ปคบ.ใช้น้ำยาของ ป้าเช็ง 15 วัน ตาข้างขวาบอด

2 เหยื่อร้อง ปคบ.ใช้น้ำยาของ ป้าเช็ง 15 วัน ตาข้างขวาบอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 เหยื่อ น้ำยามหาบำบัด ร้อง ปคบ. หลังใช้น้ำยาเจียระไนเพชรของ ป้าเช็ง เพียง 15 วัน ตาข้างขวาบอด

นายสุทิน ชมกลิ่น อายุ 53 ปี ชาวเพชรบุรี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.ศรวรรณ ศิริสุนทรินทร์ หรือ ป้าเช็ง เจ้าของผลิตภัณฑ์น้ำยามหาบำบัด รักษาได้ทุกโรค หลังดูโฆษณาผ่านทางเคเบิลทีวี อ้างสรรพคุณว่าน้ำยาเจียระไนเพชร สามารถแก้ตาเป็นต้อหินได้ภายใน 15 วัน จึงหลงเชื่อสั่งซื้อ 2 หลอด เป็นเงิน 2,000 บาท มาหยอดตั้งแต่เดือนธันวาคม 2552 เมื่อหยอดประมาณ 15 วัน เริ่มแสบตา ตาเริ่มมองไม่เห็น จึงไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี แพทย์ลงความเห็นตาข้างขวาบอด จึงแจ้งตวามเป็นหลักฐานเพื่อให้ ป้าเช็ง รับผิดชอบ รวมทั้ง นางทิพย์อุทัย ศุภบุญมี ชาวนครสวรรค์ ที่ตกเป็นเหยื่อ มีอาการปวดเบ้าตา ตาพร่ามัว และคันตามใบหน้า

ด้าน นพ.พิพัฒน์ ยิ่งเสรี เลขาธิการ อย. ฝากเตือนประชาชนหยุดใช้น้ำยามหาบำบัด เพราะผลตรวจวิเคราะห์พบไม่มีคุณภาพ มีเชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา ที่อาจทำให้เกิดการหลุดลอกของเหยื่อบุตา ตาอักเสบ และอาจทำให้ตาบอดได้ เบื้องต้นได้จัดแพทย์ตรวจอาการเหยื่อทั้ง 2 พบมีอาการอักเสบ เลนส์ตาขุ่นขาว ส่วนจะเกี่ยวข้องกับยามหาบำบัดหรือไม่ ต้องตรวจสอบอีกครั้ง

พล.ต.ต.จตุรงค์ ภุมรินทร์ ผู้บังคับการ ปคบ. เตรียมดำเนินคดีกับเจ้าของยาข้อหาขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนกำกับและหากตรวจ พบว่าน้ำยาดังกล่าวเป็นของ ป้าเช็ง จริง ก็จะดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และกระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส พร้อมเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อคำโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณต่าง ๆ อาจทำให้ตาบอดได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook