อัยการยื่นฟ้องราเกซโกงBBCอีก2สำนวน

อัยการยื่นฟ้องราเกซโกงBBCอีก2สำนวน

อัยการยื่นฟ้องราเกซโกงBBCอีก2สำนวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัยการ ฝ่ายคดีเศรษฐกิจ ยื่นฟ้อง ราเกซ เพิ่มอีก 2 ข้อหา ฐาน ร่วมกันช่วยเหลือ ให้ความสะดวกดำเนินการนิติบุคคล ในตลาดหลักทรัพย์

อัยการฝ่ายคดี เศรษฐกิจและทรัพยากร 1 ได้ยื่นฟ้องนายราเกซ ศักดิ์เสนา อดีตที่ปรึกษากรรมการ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพพาณิชยการ จำกัด (มหาชน) หรือ บีบีซี ต่อศาลอาญารัชดา เพิ่มอีก 2 สำนวน ในความผิดฐาน ร่วมกันช่วยเหลือให้ความสะดวก กรรมการผู้จัดการที่รับผิดชอบดำเนินการของนิติบุคคล ในตลาดหลักทรัพย์

จากกรณี เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 38 จำเลย และนายเกริกเกียรติ ชาลีจันทร์ อดีตกก.ผ.จก.ใหญ่ บีบีซี สมคบกันวางแผนให้ นายอัดนัน คาช็อกกี นักธุรกิจชาวซาอุดิอาระเบีย ยื่นคำขอสินเชื่อระยะสั้น จำนวน 1,520 ล้านบาท จาก บีบีซี โดยอ้างว่า จะขอกู้เงินนำไปซื้อหุ้น เพื่อเข้าครอบงำกิจการ บริษัท เซมิคอนดักเตอร์ เวนเจอร์ อินเตอร์ เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน ) ทั้งนี้ ศาลประทับรับคำฟ้องไว้ และนัดสอบคำให้การ นายราเกซ ในวันที่ 22 ก.พ. นี้ เวลา 09.00 น.

นอกจากนี้ อัยการยังยื่นฟ้องนายราเกซ เป็นจำเลยในความผิดเดียวกันนี้อีก 1 สำนวน พร้อมให้จำเลยชดใช้เงินกว่า 1,900 ล้านบาท โดยศาลประทับรับคำฟ้องไว้ และนัดสอบคำให้การนายราเกซ ในวันที่ 22 ก.พ. นี้เช่นกัน และจนถึงปัจจุบันนี้ นายราเกซ ถูกอัยการยื่นฟ้องต่อศาลอาญารัชดาและศาลอาญากรุงเทพใต้ แล้วรวม 4 สำนวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook