ร็อบโบ้เรียก 19 แต้มเตะอิหร่าน

ร็อบโบ้เรียก 19 แต้มเตะอิหร่าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ส่งคนดูเกมจอร์แดน-สิงคโปร์

ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ได้ประกาศรายชื่อ 19 นักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เตรียมไว้เข้าแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E นัดสุดท้าย กับ อิหร่าน ในวันที่ 3 มี.ค. ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยขอให้ทุกคนมารายงานตัวในวันที่ 22 ก.พ. ที่โรงแรมเรดิสัน ในเวลา 14.00 น. จากนั้นจะเดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 16.00 น. ก่อนที่จะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศกาตาร์ในวันที่ 25 ก.พ. และมุ่งหน้าไปที่ประเทศอิหร่านต่อทันที

สำหรับรายชื่อนักเตะ 19 คน ที่ประกาศออกมา ประกอบไปด้วย สินทวีชัย เจริญรัตนกุล, กวิน ธรรมสัจจานันท์ (ผู้รักษาประตู), สุรีย์ สุขะ, ณัฐพงษ์ สมณะ, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, ชลทิตย์ จันทคาม, สุทธินันท์ พุกหอม, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค (กองหลัง), เทิดศักดิ์ ใจมั่น, ณรงค์ชัย วชิรบาล, ดัสกร ทองเหลา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, สุรัตน์ สุขะ, สุธี สุขสมกิจ, สุเชาว์ นุชนุ่ม (กอง กลาง), พิพัฒน์ ต้นกันยา, กีรติ เขียวสมบัติ และ ธีรเทพ วิโนทัย นอกจากนี้ยังมีการเรียกนักเตะ 3 คน จากสโมสร แรบบิท บางกอก กล๊าส คือ ชาตรี ฉิมทะเล, วิชะยา เดชมิตร และ สุรเชษฐ์ งามทิพย์ ให้มาร่วมฝึกซ้อมกับทีมชาติชุดใหญ่ด้วย

ขณะที่ ร็อบสัน เปิดเผยว่า จาก รายชื่อนักเตะที่ประกาศออกมา หลายคนสงสัยว่า ทีมชุดนี้มีกองหน้าเพียงแค่ 3 คน คือ พิพัฒน์, กีรติ และ ธีรเทพ แต่ดาวยิงอย่าง อานนท์ สังสระน้อย และ สมปอง สอเหลบ กลับไม่มีชื่ออยู่ในทีม เนื่องจากการบุกไปเยือน อิหร่าน อาจไม่มีความจำเป็นจะต้องใช้กองหน้ามากขนาดนั้น เพราะทีมไทยจะเล่นในระบบ 4-5-1 วางกองหน้าตัวเป้าไว้เพียงแค่คนเดียว

นักเตะหลายคนที่หลุดจากทีม เป็นไปตามแทคติกที่จะต้องเลือกใช้ เพราะส่งรายชื่อลงเล่นได้แค่ 18 คน การเตรียมทีมช่วงนี้จะต้องเป็นอะไรที่พิเศษ มีความพร้อมทุกด้าน อย่างเรื่องของสภาพอากาศที่เกรงกันว่าที่อิหร่านจะหนาว แต่ล่าสุดที่เข้าไปตรวจสอบพบว่า สภาพอากาศเริ่มอุ่นขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากนี้ผมยังได้รับคำแนะนำว่า ในช่วงที่ จอร์แดน เตะ กับ สิงคโปร์ น่าจะให้ นายอนุชา นาคาศัย ผู้จัดการทีมชาติไทย ประสานกับทูตไทยในจอร์แดนให้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปชมเกม เพื่อรายงานผลและรูปเกมต่าง ๆ ให้สตาฟฟ์โค้ชของไทยได้รับทราบเป็นระยะ ๆ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook