วิทยา เตือน พล.อ.ชวลิต สอบถามให้ดีก่อนมั่นใจจะได้คุมภาคใต้ พท.

วิทยา เตือน พล.อ.ชวลิต สอบถามให้ดีก่อนมั่นใจจะได้คุมภาคใต้ พท.

วิทยา เตือน พล.อ.ชวลิต สอบถามให้ดีก่อนมั่นใจจะได้คุมภาคใต้ พท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิทยา แก้วภารดัย" เตือน "พล.อ.ชวลิต ยงใขยุทธ" สอบถามให้ดีก่อน ใครตั้งให้คุมพื้นที่ภาคใต้ของพรรคเพื่อไทย ระวังต้องเจ็บปวดอย่าง "ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง" ขณะเดียวกัน ก็อยากรู้ว่า "พล.อ.ชวลิต" จะกวาด 50 ที่นั่ง ตามที่ประกาศหรือไม่ ระบุที่ผ่านมาพูดหลายเรื่อง แต่ไม่เคยสำเร็จ

นายวิทยา แก้วภราดัย ส.ส.นครศรีธรรมราช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ภาคใต้) ให้สัมภาษณ์กรณีคณะกรรมการกลั่นกรองผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ พรรคเพื่อไทย ตั้ง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย เป็นประธานภาคใต้ และประกาศจะกวาด 50 ที่นั่งในภาคใต้ ว่า ไม่ทราบว่าใครเป็นคนตั้ง และว่า ต้องการให้ พล.อ.ชวลิต สอบถามให้ดีก่อน ไม่ต้องการให้เจ็บปวด เหมือนที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย เคยโดนมาแล้ว อย่างไรก็ตาม เห็นว่า การพูดของ พล.อ.ชวลิต ดังกล่าว เป็นการพูดให้ราคาตัวเองเกินไป

"ผมก็อยากดูเหมือนกันว่า พล.อ.ชวลิต จะทำได้หรือไม่ เพราะที่ผ่านมา พล.อ.ชวลิต เคยพูดเอาไว้หลายเรื่อง แต่ยังไม่สำเร็จสักเรื่อง แต่ถ้า พล.อ.ชวลิต จะพูดเล่น ผมก็ขอพูดง่ายๆ บ้างว่า ผมจะส่งนายเทพไท เสนเนียม บุกอีสาน เหมือนกัน" นายวิทยา กล่าว

นายวิทยา กล่าวว่า ขณะนี้ พรรคประชาธิปัตย์มี ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ 50 คน แต่ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ตั้งเป้าว่า จะกวาดที่นั่ง ส.ส.ในภาคใต้ทั้งหมด มาเป็นของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะนโยบายของรัฐบาลที่ออกมา เช่น นโยบายเรียนฟรี เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ การแก้ปัญหาภาคใต้ และราคายางพารา ทุกนโยบายเข้าเป้าหมด จึงมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์จะได้คะแนนนิยมเพิ่มขึ้น และที่ผ่านมาบรรดา ส.ส.ของพรรค ก็ได้ลงพื้นที่พบปะประชาชน มีการนัดประชุมกันอย่างสม่ำเสมอ

ด้าย นายชุมพล กาญจนะ ประธาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีเดียวกันว่า เป็นเรื่องเพ้อฝันของ พล.อ.ชวลิต และยังเป็นการดูถูกคนใต้อย่างมาก คนใต้ยังจำคำพูดที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เคยพูดไว้ ได้ทั้งหมด และจำไปตลอดชีวิต โดยเฉพาะที่บอกว่า พื้นที่ไหนเลือกพรรคไทยรักไทย จะได้รับการพัฒนาก่อน เพราะไม่คิดว่านักการเมืองจะกล้าทำอย่างนี้ เพราะการเป็น ส.ส.คือ การเป็นผู้แทนของปวงชนชาวไทย การจัดสรรงบประมาณ ก็ต้องเกลี่ยให้เกิดความเป็นธรรม รวมทั้ง เรื่องที่บอกว่า ปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นเรื่องโจรกระจอก ที่ทำให้มีคนล้มตายและเกิดปัญหามากขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook