ลูกยางไทยลุ้นติด1ใน4

ลูกยางไทยลุ้นติด1ใน4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ชิงที่นั่งไปร่วมยูธ อลป.

ลูกยางยังลุ้นสิทธิลุยศึกยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งแรก ที่สิงคโปร์ โดยหวังทีมหญิงติด 1 ใน 4 ทีมแรก จากศึกยุวชนชิงแชมป์เอเชีย 2010 ที่จะประเดิมสนามปลายเดือน พ.ค.นี้ที่มาเลเซีย ก็ยังมีหวังเข้าแข่งแม้ตามระเบียบจะกำหนดให้เฉพาะแชมป์เอเชียเท่านั้นที่จะได้สิทธิ ขณะที่ ปัญหาสถานที่ฝึกซ้อมตอนนี้ลงตัวแล้ว สรุปคือสมาคมยอมจ่ายเงินค่าสถานที่ให้ กกท. ในการเก็บตัว

เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ กรรมการบริหารสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวถึงโอกาสที่ทีมลูกยางไทย จะได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขันในกีฬายูธ โอลิมปิกเกมส์ ครั้งแรก ที่จะมีขึ้น 14-26 ส.ค. ที่ประเทศสิงคโปร์ว่า สมาคมยังคงหวังว่าทีมลูกยางสาวไทยน่าจะมีโอกาส หากสามารถทำผลงานติด 1 ใน 4 ทีมแรก จากการแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนหญิง ชิงแชมป์เอเชีย ประจำปี 2010 ที่จะมีขึ้นระหว่าง 20-28 พ.ค.นี้ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเล เซีย แม้ว่าตามระเบียบการแข่งขัน เจ้าภาพ ยูธโอลิมปิก จะกำหนดให้เฉพาะทีมที่คว้าแชมป์แต่ละทวีปเท่านั้น ที่จะได้สิทธิแข่งขัน

ทั้งนี้เพราะระเบียบแข่งขันรวม กำหนดให้แต่ละชาติส่งนักกีฬาประเภททีมเข้าแข่งได้ทุกชนิดกีฬา ไม่เกิน 2 ทีม ทีนี้เราก็มาลุ้นว่า จีน หรือญี่ปุ่น ที่เป็นเต็งจะคว้าแชมป์วอลเลย์บอลยุวชนหญิง เขาจะเลือกส่งกีฬาประเภททีมชนิดใดไปแข่งในยูธ โอลิมปิกเกมส์ หากเขาส่งกีฬาประเภทอื่นที่เขามีโอกาสมากกว่า อันดับก็จะขยับขึ้น ซึ่งจะให้ดีที่สุดเราต้องทำอันดับในรายการให้ดีที่สุดด้วย เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ กล่าว

ส่วนปัญหาเรื่องสถานที่ฝึกซ้อมนักกีฬาชุดนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ โค้ชอ๊อด เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ออกมาให้ข่าวว่าไม่ได้รับความสะดวกจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยสมาคมถูกเรียกเก็บเงินค่าเข้าใช้สถานที่ ทั้งที่เป็นการเก็บตัวเพื่อการแข่งขันในนามทีมชาติไทย และเป็นรายการที่ กกท. เป็นผู้จัดส่งนักกีฬาไปแข่งขันเองด้วยนั้น เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ปัญหาทุกอย่างยุติแล้ว โดยสมาคมยินยอมที่จะเสียเงินค่าเข้าใช้สถานที่ ซึ่ง กกท. ได้คิดในราคาพิเศษ และขณะนี้นักกีฬาวอลเลย์บอลชุดยุวชน ทั้งทีมชาย และทีมหญิง ก็ได้เข้าทำการเก็บตัวฝึกซ้อมแล้ว

เราก็ยอมเสียค่าที่พัก ค่าที่ซ้อมให้ กกท.ไป ตามระเบียบเขา เพราะเราคงไม่สะดวกให้เด็กไปกลับเอง เด็กส่วนใหญ่มาจากต่างจังหวัด ให้เขาหาที่พักเองคงไม่สะดวกนัก สมาคมเลยตัดสินใจยอมเสียเงินเอง ก็จบปัญหาไปแล้ว ทีมชายมีกำหนดแข่ง 13-21 พ.ค. ที่อิหร่าน ส่วนทีมหญิงแข่ง 20-28 พ.ค. ที่มาเลเซีย เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ กล่าว

นอกจากนี้เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ ยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้สมาคมกำลังพิจารณาเปลี่ยนสนามแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ปริ๊นเซสคัพ 2010 ที่จะมีขึ้นในเดือน มิ.ย. ที่จากเดิมกำหนดจัดแข่งที่ จ.กำแพงเพชร แต่เนื่องจากมีทีมที่เข้าร่วมแข่งขันบางทีม ท้วงติงมาว่าอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ มากเกินไป การเดินทางไม่สะดวก จึงคิดว่าจะย้ายสนามแข่ง อาจจะย้ายไปแข่งขัน ที่ จ.นครราชสีมา, จ.สุพรรณบุรี หรือไม่ก็ในกรุงเทพฯ แทน

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ปริ๊นเซสคัพ นั้น จะมีทีมเข้าร่วมแข่งขัน 10 ทีม ตามคำเชิญจากสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ซึ่งขณะนี้มีตอบรับมาแล้ว 7 ทีม คือ ไทย, จีน, ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, คาซัคสถาน, เวียดนาม และเปรู.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook