นายกชี้ขู่บึ้มศธ.แค่กวนทักษิณปลุกแดงทำไม

นายกชี้ขู่บึ้มศธ.แค่กวนทักษิณปลุกแดงทำไม

นายกชี้ขู่บึ้มศธ.แค่กวนทักษิณปลุกแดงทำไม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้ตรวจสอบแล้วกรณี ขู่วางระเบิด กระทรวงศึกษาธิการ โดยเป็นแค่การก่อกวน จึงอยากขอความร่วมมือประชาชนอย่าเห็นเป็นเรื่องสนุก และ ร่วมกันแจ้งเบาะแส ซึ่งหากจับกุมตัวได้
จะดำเนินการ ส่วนการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวเชิญชวนคนเสื้อแดงมาชุมนุม ให้เป็นจำนวนมาก ในวันศุกร์ที่ 26 ก.พ.นี้ สามารถทำได้ แต่อยากถามถึงเหตุผล เพราะช่องทางในการหาความเป็นธรรมมีอีกมาก ส่วนที่อ้างว่า หากไม่ถูกยึดทรัพย์ จะแจกเงินประชาชน คนละ 100,000 บาทนั้น ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่า ในความเป็นจริง จะไม่เป็นเช่นนั้น ขณะที่ได้มีการติดตามเฝ้าระวังกองกำลังใต้ดินติดอาวุธ อยู่อย่างต่อเนื่อง พร้อมย้ำว่า ไม่มีเหตุผลในการปฏิวัติ เพราะมีแต่จะทำให้ยิ่งขัดแย้ง และรัฐบาลได้ปกป้องสถาบันอยู่แล้ว

นายกรัฐมนตรียังขำ เมื่อถูกถามกรณี โหรทำนายนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ชื่ออักษรย่อ ป. โดยกล่าวแบบติดตลกว่า เกรงว่า จะมีคนเปลี่ยนชื่อ เป็น ป. กันเยอะ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลจะดูแลบริหารสถานการณ์การเมือง ไม่ให้กระทบกับความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ โดยมั่นใจว่า การแถลงตัวเลขจีดีพีไตรมาส 4 ของสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ วันพรุ่งนี้ จะเป็นข่าวดี ส่วนประชาชนบางส่วน ที่ตื่นตระหนก จนมีการกักตุนสินค้านั้น ส่วนตัวเข้าใจดีว่า เป็นความกังวล แต่ยังไม่ถึงขั้นต้องมีการกักตุน พร้อมย้ำว่า เป็นไปตามการคาดการณ์ กรณี 20 ประเทศ เตือนนักท่องเที่ยว ไม่ให้เดินทางมาเมืองไทย เนื่องจาก คดียึดทรัพย์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงแนวคิด โรงเรียนคุณภาพระดับตำบลว่า ไม่ได้เป็นการยกเลิกโรงเรียนหมู่บ้าน แต่เป็นการ
พัฒนาตำบล โดยไม่มีบทเรียนการปฏิรูปการศึกษารอบแรกอยู่แล้ว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วันอังคารที่ 23 ก.พ.นี้ ได้ให้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ทำแผนเรื่องส่งบุคลากร ไปทำความเข้าใจ กรณีเครื่อง GT200 กับบุคลากรในพื้นที่ และให้ช่วยกองทัพทำแผนปฏิบัติงาน เพื่อยกเลิกใช้เครื่อง GT200 ซึ่งต้องมีกรอบเวลาที่ชัดเจน โดยย้ำว่า ที่ไม่สั่งห้ามใช้ ไม่ใช่เพราะเกรงใจ แต่เพราะเห็นใจคนทำงานที่เชื่อมั่น โดยไม่ได้ล่าช้า ในการดำเนินการ แต่รายงานสรุปยังไม่เสร็จ นายกรัฐมนตรียังกล่าวด้วยว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง ไม่ได้เชิญตนเองไปชี้แจง กรณีเงินบริจาค 258 ล้านบาท ของพรรคประชาธิปัตย์ โดยเชิญเฉพาะเจ้าหน้าที่บัญชีของพรรค ซึ่งการที่กกต.ยังยื้อเวลา
หรือไม่ ก็ต้องไม่เกี่ยวข้องกับตน

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวกรณี เหตุทะเลาะวิวาท ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลชิงชนะเลิศถ้วย ก. เมืองทองธานี
และท่าเรือ ว่า ควรมีการหลีกเลี่ยงความรุนแรง เพราะวงการฟุตบอลไทยไปได้ดี



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook