พท.ชี้นำจับ1ล.ประจานรัฐทักษิณรอผล 26กพ.

พท.ชี้นำจับ1ล.ประจานรัฐทักษิณรอผล 26กพ.

พท.ชี้นำจับ1ล.ประจานรัฐทักษิณรอผล 26กพ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นพ ดล เผย ทักษิณ กำลังรอคำตัดสินจากศาล พร้อมโวย พล.อ.บุญเลิศ พยายามดิสเครดิต วอนคนไทย ให้ความเป็นธรรมด้วย ด้านพรรคเพื่อไทย จี้นายกฯ ตั้งกรรมการสอบการจัดซื้อเครื่อง GT200 เย้ย รัฐตั้งรางวัลนำจับ คดียิงเอ็ม 79 ถล่มพาณิชย์พระนคร และซุกระเบิดศาลฎีกา เป็นการประจานความล้มเหลว

นาย นพดล ปัทมะ ทนายความครอบครัว ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วานนี้ได้มีการพูดคุยเรื่องคดียึดทรัพย์ในวันที่ 26 ก.พ. กับ พ.ต.ท.ทักษิณแล้ว โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า ขณะนี้ คงต้องรอความหวังจากกระบวนการยุติธรรม หากคำตัดสินจากศาล มีความยุติธรรม ก็จะนำไปสู่ความปรองดอง พร้อมวอนฝ่ายตรงข้าม อย่าออกมาเคลื่อนไหว ชี้นำคำตัดสินของศาล อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ศาลมีคำพิพากษาแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ จะออกมาแสดงท่าทีอีกครั้ง ว่าจะดำเนินการอย่างไร นอกจากนี้ นายนพดล ยังปฏิเสธกรณีที่ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย เลขาธิการกิตติมศักดิ์ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ออกมาระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการล้มผู้ที่อยู่สูงกว่า พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ว่า ไม่เป็นความจริง โดยเป็นความพยายามยึดเครดิตของพล.ต.ท.ทักษิณ เท่านั้น ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมกับขอให้คนไทย ให้ความเป็นธรรม ในเรื่องนี้ด้วย

ด้านนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตั้งกรรมการตรวจสอบการจัดซื้อเครื่องตรวจสอบวัตถุระเบิด GT200 กับทางกองทัพ หลังจากตรวจสอบแล้ว พบว่า ไม่มีประสิทธิภาพ
พร้อมกันนี้ ทางพรรคยังตรวจสอบการทุจริต ในการจัดซื้อเครื่อง Alpha 6 ของกระทรวงมหาดไทย ที่พบว่า มีการยื่นเรื่องซื้อ โดยไม่มีการประกวดราคา ในราคาที่แพงกว่ากระทรวงอื่นๆ โดยจะมีการรวบรวมหลักฐาน ยื่นเอาผิดกับ
ข้าราชการที่เกี่ยวข้อง ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ภายในสัปดาห์หน้า

นอกจากนี้ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยังเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ใช้กฎเหล็ก 9 ข้อ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในกรณีการทุจริตการจัดซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ และการเรียก
รับเงิน เพื่อแลกกับตำแหน่งอธิบดีอีกด้วย

กล่าวถึงการที่ พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตั้งรางวัลนำจับ ผู้ที่ทราบเบาะแสของคนร้าย ในคดียิง M79 เข้าไปบริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล และเหตุลอบวางระเบิดบริเวณศาลฎีกา โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เป็นการแสดงให้เห็นถึงความไร้ประสิทธิภาพของฝ่ายความมั่นคง และสะท้อนให้เห็นถึงความล้มเหลวของรัฐบาล ในการดูแลความมั่นคงของประเทศ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ท้ายที่สุดจะไม่สามารถหาตัวผู้ที่กระทำความผิดมาลงโทษได้ เนื่องจาก เชื่อว่า มีคนที่มีสีที่เกี่ยวข้อง อยู่เบื้องหลัง

นอกจากนี้ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยังเปิดเผยว่า ในช่วง 5 วัน ก่อนคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 26 ก.พ. มีรายงานข่าวว่า จะมีคนมีสี เตรียมสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายให้เกิดขึ้น และโยนความผิด ให้กับฝ่ายตรงข้าม เพื่อให้เป็นข้ออ้าง ให้นายกรัฐมนตรีใช้กฎหมายพิเศษควบคุมเหตุการณ์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook