เลขาฯส.บอลไทยเผยคาดโทษท่าเรือ 3 คดี

เลขาฯส.บอลไทยเผยคาดโทษท่าเรือ 3 คดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากการแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก เมื่อวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เกิดเหตุวุ่นวายขึ้น ในนาทีที่ 80 ซึ่ง เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด พังประตูหนีห่าง ท่าเรือ 2-0 ทำให้ แฟนบอลท่าเรือส่วนหนึ่ง ลุกฮือ
ด้วยการจุดพลุไฟ โยนลงมาในสนาม รวมถึงขว้างปาสิ่งของ ก่อนจะพังรั้วบนอัฒจันทร์ ไปยังกลุ่มสาวก เมืองทอง จนเกิดการปะทะกันในที่สุด ส่งผลให้เกมถูกยกเลิกโดยที่ เมืองทองฯ คว้าถ้วยไปครองด้วยสกอร์ดังกล่าว ซึ่งทำให้มี
ผู้บาดเจ็บราว 20 ราย

ซึ่ง นาย องอาจ ก่อสินค้า เลขาสมาคมลูกหนังไทย เผยกับว่า วันนี้ เวลา 15.00 น. จะมีการหารือเพื่อพิจารณาบทลงโทษ การท่าเรือไทย เอฟซี ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งพวกเขาจะต้องถูกลงโทษสถานใดสถานหนึ่ง ระหว่างห้าม
แฟนบอลเข้าไปเชียร์ในสนาม ปรับเงิน หรือตัดแต้ม โดยพ่อบ้านสมาคมฟุตบอลไทย เผยว่า เรื่องนี้ถือเป็นความเสื่อมเสียต่อวงการฟุตบอลไทย และรับไม่ได้อย่างยิ่ง ขณะเดียวกัน สมาคมฟุตบอล เตรียมยื่นเรื่องเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษ จากการที่เกิดเหตุ ในฟุตบอลรายการชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก ส่วนผู้ที่มองว่า จุดเริ่มต้นมาจากการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ซึ่งเป่าค้านสายตาแฟนบอลนั้น เราจะไปกล่าวโทษทั้งหมดก็ไม่ได้ เพราะถึงอย่างไร การทำร้ายร่างกาย ก็เป็นสิ่งที่ไม่สมควรทำอยู่แล้ว

ทั้งนี้ สมาคมฟุตบอลฯ ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขันของสมาคมฯ และผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลเรื่องการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ และดำเนินคดีตามกฎหมาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook