แม้วร้องปชช.ก่อตั้งระบอบประชาธิปไตย

แม้วร้องปชช.ก่อตั้งระบอบประชาธิปไตย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้( 22 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากการเปิดโรงเรียน นปช.ที่เขาพลายดำ ต.ทุ่งใส อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช โดยมีกิจกรรมการให้ความรู้กับนักเรียนตลอดทั้งวัน เมื่อวันที่ 21 ก.พ. จนกระทั้งในช่วงกลางคืนมีการเปิดเวทีความจริงวันนี้ โดยมีแกนนำคนสำคัญ อาทิ นาย วีระ มุสิกพงษ์ นาย จตุพร พรหมพันธ์ นาย อดิศร เพียงเกษ นพ.เหวง โตจิราการ และ นาย ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ได้ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวที โดยนายวีระ มุสิกพงษ์ ได้กล่าวว่าการเดินทางมาในครั้งนี้ก็เพื่อเชิญชวนให้คนเสื้อแดงในภาคใต้ร่วม แสดงพลังเพื่อล้มล้างระบอบ อำมาตยาธิปไตย ซึ่งคาดว่าจะมีการรวมพลครั้งใหญ่ในช่วงเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

ภายหลังจากนั้นเวลา 20.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โฟนอินพบปะกลุ่มคนเสื้อแดง โดยเรียกร้องให้ประชาชนและกลุ่มคนเสื้อแดงร่วมก่อตั้งระบอบประชาธิปไตยเพื่อ ประชาชน พร้อมกับย้ำว่ารัฐธรรมนูญฉบับปี 50 เป็นฉบับล้าสมัย ทำให้ประเทศล้าหลัง ขณะที่รัฐธรฉบับปี 40 มีเนื้อหาล้ำหน้าไปสู่ทศวรรตที่ 20 ในขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้ออกมายืนยันว่า ไม่รู้สึกวิตกกังวลหากรัฐบาลจะประกาศใช้มาตรการทางกฎหมายในช่วงของการชุมนุม ประท้วงของกลุ่มเสื้อแดงในช่วงการพิจารณาคดียึดทรัพย์ 76,000 ล้าน ของ พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร โดยแกนนำกลุ่ม เสื้อ แดงจะร่วมกันหารือเพื่อกำหนดท่าทีในการชุมนุมและกำหนดเวลาการชุมนุมประท้วง ที่ชัดเจน ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้นำรถโฆษณาในตัวเมืองนครศรีธรรมราช และเมืองใหญ่ ๆ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้งกลางวันและช่วงกลางคืน เพื่อเชิญชวน พธม.มารวมตัวกันที่ศาลาประดู่หก สนามหน้าเมือง ริมถนนราชดำเนิน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปยังท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ต.ปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช ในเวลา 07.00 น.วันนี้( 22 ก.พ.) เพื่อขับไล่คณะของนายณัฐวุฒิ ที่จะเดินทางมาโดยสารเครบินกลับกรุงเทพ

โดยกลุ่มพธม.ระบุว่าในฐานะที่เป็นคนนครศรีธรรมราช แต่กลับเป็นแกนนำ นปช.ออกมาเคลื่อนไหวปกป้อง พ.ต.ท.ทักษิณ พรม.เมืองนครจึงไม่อยากให้นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กลับมาเหยียบผืนแผ่นดินนครศรีธรรมราช ในขณะที่ พล.ต.ท.พิทักษ์ จารุสมบัติ ผบช.ภ.8 ได้ปักหลักอยู่ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีคำสั่งให้ตำรวจมารวมตัวกันในเวลา 06.00 น. เพื่อเดินทางไปรักษาความสงบเรียบร้อยที่สนามบินต่อไป ในขณะที่ในเวลา 15.00 น.วันนี้( 22 ก.พ.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปเป็นประธานการฌาปนกิจศพคุณแม่ของนายชำนิ ศักดิ์เศรษฐ์ ที่วัดสำนักขัน อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช โดยตำรวจได้ระดมกำลังในการอารักขาจำนวนมากเช่นกัน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook