สุเทพ เชื่อคุมเสื้อแดงได้ ยันจนท.ไม่ใช้อาวุธ

สุเทพ เชื่อคุมเสื้อแดงได้ ยันจนท.ไม่ใช้อาวุธ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้( 22 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ในรายการเช้าข่าวข้น ทางช่อง9 อสมท. ว่า ปีแรกทำงานหนักแต่เป็นเรื่องใหม่ แต่เป็นการทำงานหนักที่ประชาชนเอาใจช่วยและให้โอกาส ส่วนปีนี้ เป็นเรื่องที่มีปัญหาเพิ่มขึ้นความกดดันต่างๆก็เพิ่มขึ้นเป็นธรรมดา มีความกดดันเพิ่มขึ้นแต่ก็ไม่เบื่อในการทำงานและชี้แจงให้ประชาชนรู้แม้ว่าจะทำทุกๆวันก็ตาม

สำหรับสถานการณ์เรื่องการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง นายสุเทพยืนยันว่า การเคลียร์ผู้ชุมนุม เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมกระบอง โล่ห์ เกราะ โดยไม่มีอาวุธ มีการเตรียมรถดับเพลง ก๊าซน้ำตาแบบขว้างแทนแบบยิงเพื่อลดความรุนแรงที่ทำให้เป็นแผลต่อคนที่โดน แต่แบบขว้างผลต่อระบบหายใจเหมือนแบบยิง คาดว่ากลุ้มคนเสื้อแดงมาเป็นแสนคนแต่ไม่ถึงล้านคนอย่างที่ประกาศ ทางรัฐบาลก็ต้องเตรียมเจ้าหน้าที่เป็นหมื่น มีการฝึกฝน เพราะมีบางกลุ่มต้องการยั่วยุให้เกิดการปะทะ

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ยังกล่าวถึง ฉายาแม่นม -อมทุกข์ ว่าเป็นฉายาที่ทำร้ายนายกฯ ส่วนเรื่องการทำงาน ยอมรับว่าทำงานกับท่านนายกฯแล้วสบายใจ คุยกันเป็นงานเป็นการกับนายกฯ ผมอายุ61นายก 45 ซึ่ง อายุห่างกันมากไม่มีการคุยเล่น แต่คุยการงานกันมากกว่า พร้อมกับชมว่า นายกฯเป็นคนฉลาดมาก สมองดี อ่านแฟ้มครม.ทุกหน้า จำได้หมด และเป็นคนที่ไม่มีผลประโยชน์เกี่ยวข้อง แต่สนใจกระแสว่าปชช.ว่าคิดอะไรบ้าง สุเทพฯบอกนายกฯมีความมั่นใจสูงมากสูงดีกว่าต่ำ ซึ่งดีบอกเป็นคนชวนมาทำงานและช่วยทำงาน แต่สังคมชอบมีข่าวแบบนี้ นายกฯเปลี่ยนแปลงบ้าง

พรรคร่วมรัฐบาลไปด้วยกันได้ วิธีเดียวรักษาบ้านเมืองให้อยู่รอดได้ ต้องช่วยกันทำงาน พร้อมยืนยันว่า ยังไม่ใกล้เลือกตั้ง การเลือกตั้งน่าจะอีกสักปีหรือปีครึ่งเป็นอย่างน้อยอยู่ด้วยกันได้ เชื่อมั่นว่าพรรคร่วมไม่มีแตกครับ นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ ยังกล่าวปิดท้ายว่า ขอฝากประชาชนทุกฝ่าย อย่ากังวลวันที่ 26 กพ.ขอให้ยึดหลักการ ยึดระบบไว้ เหตุการณ์วันนั้นเป็นเรื่องของศาลฎีกาแผนกคดีนักการเมือง ให้ประชาชนเชื่อมั่นในผู้พิพากษาทั้ง 9 คน ระบบศาลประเทศไทยมีมาตรฐานสากลสูงสุด เพราะช่วงนี้มีการปล่อยข่าวลือรับส่วยเป็นพันล้าน ซึ่งทำลายความเชื่อมั่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook