นายกบอกไร้สินบนศาลทักษิณไปศาลโลกไม่ได้

นายกบอกไร้สินบนศาลทักษิณไปศาลโลกไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีกระแสข่าวสินบนผู้พิพากษาคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น เมื่อศาลออกมาปฏิเสธแล้ว ก็ควรที่จะจบไป โดยเชื่อว่า จะไม่ทำลายความเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม พร้อมขอให้ทุกฝ่ายอย่าตื่นเต้น และรอฟังคำสั่งของศาล เพราะหากยอมรับคำสั่งศาลแล้ว ทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้ โดยไม่ควรให้คนเพียงคนเดียว มาเป็นปัญหาของคนทั้งชาติ เพราะคดีนี้เป็นเพียงแค่คดีหนึ่งคดีเท่านั้น ส่วน พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ควรเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม ขณะที่มองไม่เห็นช่องทางที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะยื่นฟ้องต่อศาลโลกได้

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นำรายงานเรื่องทุจริตซื้อตำแหน่งนายอำเภอมารายงานต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพรุ่งนี้(23ก.พ.) โดยจะทำไปตามข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา ไม่ลูบหน้าปะจมูกและจะรอดูว่า มีนักการเมืองเข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่ รวมทั้งพร้อมที่จะตั้งกรรมการกลางขึ้นมาสอบสวน


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้ย้ำแล้วกรณีใช้เครื่อง GT200 หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารบาดเจ็บที่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี โดยย้ำหลายครั้งแล้ว ว่ามีอันตรายและมีความเสี่ยง ซึ่งเชื่อว่า กองทัพจะเข้าใจดีขึ้น ว่าหากไม่ยกเลิกการใช้โดยเร็วจะมีปัญหาเกิดขึ้นตามมาอีกมาก โดยเชื่อว่า ทหารไม่ได้ท้าทายและไม่ขอตอบว่า ใครควรแสดงความรับผิดชอบ พร้อมย้ำว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพรุ่งนี้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จะเสนอแผนทำความเข้าใจ และชะลอการใช้เพื่อมีกรอบเวลาเป็นหลักให้ชัดเจน และจะสอบถามความคืบหน้าจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในวันนี้ด้วย นอกจากนี้นายกฯ ยังกล่าวกรณีที่ พล.ต.ท.เกรียงศักดิ์ สุริโย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฟ้องตนเอง โดยเห็นว่า เป็นการใช้สิทธิ์ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะรัฐบาลทำตามกฎหมาย

ขณะเดียวกันนายกฯ กล่าวย้ำว่า GDP ปีนี้จะโตได้ถึง ร้อยละ 4.7 แต่ยอมรับว่า ปัจจัยทางการเมือง มีผลกระทบ
หากเกิดปัญหาเศรษฐกิจ จะหยุดชะงักได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook