เจ๊ฉอดขึ้นศาลปัดโกงคลื่นFMนัดสอบอีก3พค.

เจ๊ฉอดขึ้นศาลปัดโกงคลื่นFMนัดสอบอีก3พค.

เจ๊ฉอดขึ้นศาลปัดโกงคลื่นFMนัดสอบอีก3พค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญานัดสอบคดี เจ๊ฉอด กรณีถูกข้อกล่าวหาทุจริตการฮั้วประมูลคลื่นวิทยุ นัดตรวจพยานอีกครั้ง 3 พค.นี้ พร้อมรวมคดีเก่าที่เกี่ยวข้องด้วย

ศาลอาญา รัชดาภิเษก นัดสอบคำให้การจำเลยในคดีที่อัยการฝ่ายคดีพิเศษ 5 ยื่นฟ้องนางสายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา หรือ เจ๊ฉอด ผู้บริหาร เอไทม์ มีเดีย ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เป็นจำเลยในความผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ จากกรณีที่นางสายทิพย์ ได้ร่วมกับ พ.อ.ชิษณุ โสพจน์ อดีตนายทหารประจำกรมการทหารสื่อสาร กองทัพบก ในฐานะผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมการกิจการวิทยุกระจายเสียง กรมการทหารสื่อสาร และ พล.อ.นิพนธ์ ธีระพงษ์ อดีตเจ้ากรมการทหารสื่อสาร ทุจริตแก้ไขชื่อบริษัทที่ชนะการประมูลจากบริษัท บรอดคาสติ้ง เน็ทเวิร์ค (ไทยแลนด์) เป็นบริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน) และแก้ไขจำนวนเงินที่ชนะการประมูลให้สูงขึ้นด้วย เมื่อปี 2546-2547 ทั้งนี้ ศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟังจนเป็นที่เข้าใจแล้ว จำเลยปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ขณะที่ อัยการได้ยื่นขอให้ศาลมีคำสั่งรวมคดีที่ยื่นฟ้อง พ.อ.ชิษณุ และ พล.อ.นิพนธ์ เป็นคดีเดียวกับคดีฟ้องนางสายทิพย์ ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการพิจารณาคดี อีกทั้งคดีทั้ง 3 เป็นคดีที่มีมูลแห่งคดีเดียวกันใช้พยานหลักฐานชุดเดียวกัน จึงอนุญาตให้รวมคดีทั้ง 3 เป้นคดีเดียวกันได้ และอนุญาตให้สืลพยานลับหลังจำเลยตามคำร้องของนางสายทิพย์ได้ พร้อมนัดตรวจพยานหลักฐานอีกครั้งในวันที่ 3 พ.ค.นี้เวลา 13.00 น.

สำหรับคดีที่พล.อ.นิพนธ์ ตกเป็นจำเลยปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบร่วมกันทุจริตแก้ไขรายละเอียดการชนะการ ประมูลดังกล่าว อัยการเพิ่งนำตัวมาส่งฟ้องต่อศาลอาญาวันนี้

ขณะที่นาง สายทิพย์กล่าวภายหลังพิจารณาคดี ว่าที่ผ่านมาเป็นการดำเนินการทางบริษัทตนไม่ได้เกี่ยวข้อง และเป็นเรื่องของทนายความที่จะพิสูจน์ต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook