แฟนบอลสิงห์เจ้าท่าผิดชัด-สั่งห้ามชมเกมดานัง

แฟนบอลสิงห์เจ้าท่าผิดชัด-สั่งห้ามชมเกมดานัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้( 22 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะอุปนายกสมาคมฟุตบอลฯ นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฯ และสภากรรมการสมาคมฯ ได้ร่วงมประชุมกันเพื่อหารือพิจารณาการกระทำของแฟนบอลทีมการท่าเรือแห่งประเทศไทยที่ก่อจลาจลรุมทำร้ายกองเชียร์ทีมเมืองทองยูไนเต็ด โดยใช้เวลาประชุม 3 ชม.

จากนั้น พล.ต.ท.วรพงษ์ เปิดเผยว่า จากการดูเทปบันทึกภาพของสถานีโทรทัศน์หลายช่อง สามารถระบุความผิดของกองเชียร์ทีมสิงห์เจ้าท่าที่ก่อเหตุได้อย่างชัดเจน และสามารถแบ่งแยกการกระทำผิดได้ 2 แบบ คือ การกระทำผิดกฎหมายบ้านเมือง ที่ตำรวจนครบาลต้องเป็นผู้นำคนทำผิดมาดำเนินคดี และการกระทำผิดตามกฎของสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งสมาคมฯจะเป็นผู้ลงโทษสโมสรและแฟนบอล สำหรับการลงโทษสโมสรการท่าเรือ แฟนบอลที่ก่อเหตุ โคชทั้ง 2 ทีมที่จะมีเรื่องชกต่อยกันในสนาม และนักเตะที่เป็นคนจุดชนวน หรือบทลงโทษอื่นๆ สมาคมฟุตบอลฯจะนัดประชุมพิจารณากันอีกครั้ง เนื่องจากมีรายละเอียดที่จะต้องพิจารณาโทษกันมาก

ส่วน กรณีที่สโมสรการท่าเรือฯต้องลงแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซีคัพ กลุ่ม เอช รอบแรก กับทีมดานัง ในวันที่ 23 ก.พ.นี้ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี ยังคงอนุญาตให้ใช้สนามศุภชลาสัยเป็นสังเวียนการฟาดแข้ง เพราะตรวจสอบแล้วไม่พบว่าสนามศุภฯได้รับความเสียหาย โดยสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้มีมติลงโทษแฟนบอลทีมสโมสรการท่าเรือฯไม่ให้เข้าไปชมเกมฟาดแข้งนัดนี้ โดยจะขายบัตรให้กับทีมดานังฝ่ายเดียว พร้อมกับใช้มาตรการตรวจสอบป้องกันไม่ให้แฟนบอลสิงห์เจ้าท่ามั่วซื้อบัตรเข้าไปชมเกมในสนามเด็ดขาด

ด้าน นายพิเชษฐ์ มั่นคง ประธานสโมสรการท่าเรือฯ พร้อมกับสต๊าฟโค้ชนำโดย นายสะสม พบประเสริฐ ได้ออกมายอมรับผิดในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดย นายพิเชษฐ์ เปิดเผยว่า ตนพร้อมกับผู้เกี่ยวข้องทุกคนขอยอมรับผิดทุกอย่าง และขอโทษต่อแฟนบอลเมืองทองยูไนเต็ดที่กองเชียร์สิงห์เจ้าท่าก่อเหตุที่เลวร้าย แต่ตนไม่ขอลาออกเพราะเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับผู้บริหารสโมสรหรือสต๊าฟโค้ช ซึ่งตนพร้อมจะชดเชยการกระทำที่แฟนบอลไปก่อเหตุ โดยต่อไปจะอบรมปลูกจิตสำนึก คัดเลือกแฟนบอลที่ดีมาเป็นกองเชียร์ของสโมสร

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซีคัพ รอบแรกกับทีมดานังในวันที่ 23 ก.พ.นี้ ที่สโมสรการท่าเรือเป็นเจ้าภาพจัด ตนขอยืนยันว่าจะมีการรักษาความปลอดภัยดีกว่าวันแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก แน่นอน พร้อมกับห้ามนำป้ายที่เขียนว่า นรกของทีมเยือน เข้าไปในสนาม และตนจะยื่นอุทธรณ์สมาคมฯขอให้แฟนบอลการท่าเรือเข้าชมเกม เพราะการไม่ให้ขายบัตรกับแฟนบอลทำให้สโมสรการท่าเรือขาดรายได้ไปมาก ส่วนกองเชียร์กว่า 10 คน ที่ทำร้ายแฟนบอลทีมกิเลนผยองจะเข้ามอบตัวกับตำรวจแน่นอน และสโมสรฯจะเป็นผู้ยื่นขอประกันตัวให้ทุกคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook