แอร์พอร์ตเรลลิงค์เจอโรคเลื่อนเปิดไม่ทันเมษายนปีนี้

แอร์พอร์ตเรลลิงค์เจอโรคเลื่อนเปิดไม่ทันเมษายนปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ทั้งนี้เนื่องจากระบบต่างๆ ยังไม่พร้อม โดยคาดว่าในส่วนของขั้นตอนเกี่ยวกับการทดสอบระบบความปลอดภัย และการตรวจรับงานที่ผู้รับเหมาจะส่งมอบงานทั้งหมดมายังร.ฟ.ท.จะเสร็จสิ้นภายในเดือนมีนาคมนี้ จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการทดสอบระบบแบบภาพรวมทั้งหมดอีก 3 เดือน จึงคาดว่า ภายในเดือนสิงหาคม 2553 ถึงจะเปิดเดินรถเต็มรูปแบบได้

'สิ่งที่กังวลที่สุดคือ ระบบความปลอดภัยต้องพร้อม จึงจะเปิดให้ประชาชนได้ ส่วนระบบอื่นทั้งระบบตั๋วก็ยังไม่สมบูรณ์ ซึ่งร.ฟ.ท.ต้องเข้าไปดูให้พร้อม และยังมีเรื่องระบบเช็คอินก็ยังไม่เรียบร้อย ถ้าจะเปิดเมษายนนี้คงไม่พร้อม ต้องรายงานให้รมว.คมนาคมทราบ'

นอกจากนี้ที่ประชุมฯยังได้มอบหมายให้ร.ฟ.ท. กลับไปพิจารณาว่า การเดินรถในเดือนเมษายนนี้จะดำเนินการอย่างไร โดยให้ทำรายงานมาในสัปดาห์หน้า เบื้องต้นอาจเปิดให้ประชาชนใช้แบบไม่คิดค่าโดยสาร แต่ยังมีข้อกังวลว่า การตรวจรับงานด้านความปลอดภัยยังไม่เสร็จสิ้น หากเกิดข้อผิดพลาดขึ้นระหว่างที่ประชาชนใช้บริการ จะเป็นปัญหาใหญ่ได้ รวมทั้งต้องจัดหาบริษัท หรือเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลการเดินรถในช่วงเดือนเมษายน-กรกฎาคมด้วย

อย่างไรก็ตามที่ประชุมฯยังแสดงความกังวลเกี่ยวกับบุคลากรต่างๆที่ต้องมาปฏิบัติหน้าที่ในโครงการ โดยเฉพาะพนักงานขับรถ แม้ร.ฟ.ท.จะว่าจ้าง Deutsche Bahn International (DBI) มาฝึกอบรม ในส่วนของบุคลากรที่สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดหามานั้น ก็ล้วนเป็นผู้ไม่มีประสบการณ์ในการขับรถไฟฟ้ามาก่อน จึงต้องมาฝึกฝนใหม่ อีกทั้งการเดินรถไฟฟ้ายังเป็นงานใหม่ ซึ่งร.ฟ.ทก็ยอมรับว่า กังวลเช่นกัน จึงอยากให้ทุกอย่างพร้อมสมบูรณ์ก่อนเปิดให้บริการ

ที่มา แนวหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook