ขนไก่ไทยแจ่มถล่มเขมรเละ

ขนไก่ไทยแจ่มถล่มเขมรเละ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทนงศักดิ์ฟอร์มดียันได้เล่นตามแผนเจริญพอใจผลงาน

การแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก โธมัส คัพ-อูเบอร์ คัพ รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่โรงยิมเนเซียม 2 สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยในพิธีเปิดมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานอำนวยการจัดการแข่งขันฯ เป็นประธาน

สำหรับในวันแรก เป็นการแข่งขันในประเภททีมชาย (โธมัส คัพ) ทีมนักตบลูกขนไก่ไทย ลงสนามนัดแรก พบกับ กัมพูชา ปรากฏว่า นักแบดหนุ่มของไทย อาศัยฟอร์มการเล่นที่เหนือกว่าหลายขุมเป็นฝ่ายเอาชนะ กัมพูชา ไปอย่างขาดลอย 5-0 โดยเดี่ยวมือ 1 เจ้าสอง ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข เอาชนะ จันปิเซย วัน 21-4, 21-11, เดี่ยวมือ 2 เจ้าไบรท์ สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ เอาชนะ เวสนา รือง 21-8, 21-10, เดี่ยวมือ 3 วัชระ บูรณะเครือ เอาชนะ เมซา วันดี 21-7, 21-2, คู่มือ 1 ปฏิพัทธ์ ฉลาดแฉลม กับ ฐิติพงศ์ ลาโพธิ์ เอาชนะ พุฒิจิต ชินเดช กับ โสพจน์ สอน 21-2, 21-1 และ คู่มือ 2 ติณห์ ดี.คาบาเลส กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร เอาชนะ จันปิเซย วัน กับ เวสนา เตรือง 21-11, 21-14

หลังจบการแข่งขัน ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข กล่าวว่า วันนี้เล่นค่อนข้างสบายเนื่องจากเป็นเกมที่ไม่หนักและเล่นได้ตาม แผนที่โค้ชชาวอินโดนีเซียวางไว้ ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกกดดันที่ต้องมาทำหน้าที่แทนนักกีฬารุ่นพี่อย่าง ซูเปอร์แมน บุญศักดิ์ พลสนะ เพราะคิดแต่เพียงว่าลงสนามแล้วต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเท่านั้น

ขณะที่ ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า พอใจกับการเล่นของนักกีฬาไทยในวันนี้ แต่ทาง สัพพัญญู ยังมีอาการเกร็ง ๆ อยู่ เชื่อว่าในวันต่อ ๆ ไปจะดีขึ้น ส่วนทีมศรีลังกา ที่จะต้องพบกันในนัดที่ 2 นั้น ค่อนข้างจะสูสี แต่ยังมองว่าเราเป็นต่ออยู่เล็กน้อย ส่วนทีมหญิงศรีลังกา ยังไม่เคยเห็นฝีมือมาก่อนจึงไม่กล้าลงความเห็น ส่วนนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ กล่าวว่า อยากให้กีฬาแบดมินตันของไทยกลับมาสู่ความรุ่งเรืองอีกครั้ง หลังจากที่เคยทำได้ในอดีต โดยส่วนตัวมองว่าในเอเชียเราไม่ได้เป็นรองใครเลย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook