บึ้ม!รถยนต์นอกศาลไอร์แลนด์เหนือไร้คนเจ็บ

บึ้ม!รถยนต์นอกศาลไอร์แลนด์เหนือไร้คนเจ็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวบีบีซี ของอังกฤษ รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดรถยนต์ ขึ้นนอกศาลในเมืองนิวรี เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น. วันนี้ตามเวลาไทย หรือหนึ่งชั่วโมงหลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าพบรถยนต์ต้องสงสัยหน้าศาลแห่งนี้ สมาชิกรัฐสภาท้องถิ่นเผยว่า เสียงระเบิดดังกึกก้องได้ยินไปไกลจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร ขณะที่สื่อรายงานว่า รถยนต์คันดังกล่าววิ่งกลับมาตรงประตูศาลที่มีการคุ้มกันอย่างแน่นหนา ก่อนจะระเบิดขึ้น และประตูทางเข้าศาลก็ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า มันเป็นเรื่องที่โชคดี ที่ไม่มีผู้เสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บสักรายเดียว ในการระเบิดครั้งนี้ ซึ่งได้ยินเสียงในระยะห่างราว 2 ไมล์โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า การระเบิดเกิดขึ้น 17 นาที หลังจาก มีการโทรศัพท์เตือนว่า จะระเบิดในอีกครึ่งชั่วโมง โดยในอาคารใหม่ ถนน และประตู ตึกของศาล ได้รับความเสียหาย ซึ่งในการโจมตีที่เกิดขึ้นนี้ น่าจะเกิดจากฝีมือของกลุ่มผู้ไม่พอใจในระบบสาธารณรัฐ

โดย แดนนี เคนเนดี สมาชิกสภาท้องถิ่นจากพรรคอัลสเตอร์ ยูเนียนนิสต์ เผยว่า ก่อนหน้าจะเกิดเหตุขึ้น กลุ่มผู้ไม่พอใจในระบบสาธารณะรัฐ ได้ส่งคำขู่ว่าจะเกิดระเบิดขึ้น ขณะที่แกรี แม็คคีโอน สมาชิกสภาท้องถิ่นอีกคนระบุว่า ใครก็ตามที่ต้องการผลักดันความเชื่อของตน ควรใช้กระบวนการตามระบอบประชาธิปไตยที่มีอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook