หามเชนีย์เข้าโรงหมอ

หามเชนีย์เข้าโรงหมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หามเชนีย์เข้าโรงหมอ

อดีตรองประธานาธิบดีดิค เชนีย์ แห่งสหรัฐ ซึ่งมีประวัติป่วยโรคหัวใจมานาน ต้องเข้าโรงพยาบาลเมื่อวันจันทร์ หลังจากเขารู้สึกแน่นหน้าอก สำนักงานของนายเชนีย์ บอกว่า นายเชนีย์ วัย 69 ปี กำลังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยจอร์จวอชิงตัน ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และแพทย์กำลังประเมินอาการป่วยของเขา ซึ่งตอนนี้อาการทรงตัว อย่างไรก็ตาม นายเชนีย์ เคยมีอาการหัวใจวาย 4 ครั้ง และเข้าผ่าตัดบายพาสหัวใจมาแล้ว

ปฏิเสธปล่อยตัว

ศาลฏีกาศรีลังกาปฏิเสธปล่อยตัว พลเอกสารัธ ฟอนเซกา วัย 59 ปี อดีตผู้บัญชาการทหาร และผู้นำฝ่ายค้าน ที่ถูกทางการควบคุมตัวเอาไว้ โดยเจ้าหน้าที่ศาลบอกว่า คำร้องขอให้ศาลปล่อยตัวพลเอกฟอนเซกา ได้รับการปฏิเสธ แต่ศาลระบุว่า ครอบครัว และทนายความสามารถเข้าเยี่ยมพลเอกฟอนเซกา ได้ทันที สำหรับการพิจารณาคดีกำหนดมีขึ้นในวันที่ 26 เม.ย. หลังจากถูกจับกุมในข้อหามีแผนการทำรัฐประหาร โค่นล้มรัฐบาลประธานาธิบดีมหินทรา ราชปักษา

ยอมรับผิด

นายนาจิบุลลาห์ ซาซี่ ผู้อพยพชาวอัฟกานิสถาน และให้การสารภาพว่า เป็นสมาชิกกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์ ได้ยอมรับผิดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เกี่ยวกับความพยายามที่จะระเบิดระบบรถไฟใต้ดินในนครนิวยอร์กของสหรัฐ เพื่อประท้วงต่อต้านการทำสงครามในอัฟกานิสถาน นายซาซี่ วัย 25 ปี รับผิด 3 ข้อหา คือ สมคบกันใช้อาวุธทำลายล้างสูง และสมคบกันเพื่อก่อเหตุฆาตกรรมผู้อื่นในต่างประเทศ รวมทั้งให้การสนับสนุนเครือข่ายก่อการร้าย ทำให้นายซาซี่ อาจต้องโทษจำคุกตลอดชีวิต

อิหร่านรวบศัตรูสำคัญ

อิหร่านจับกุมแกนนำระดับสูงชาวสุหนี่ บนเที่ยวบินที่มุ่งหน้าสู่นครดูไบของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เพียง 24 ชั่วโมง หลังจากที่เขาอยู่ในฐานทัพสหรัฐที่อัฟกานิสถาน คำกล่าวอ้างของอิหร่านมีขึ้นจาก นายเฮย์ดาร์ มอสเลฮี รัฐมนตรีข่าวสารของอิหร่าน ที่บอกว่า นายอับดอลมาเล็ค ริกี ผู้นำกลุ่มหัวรุนแรงชาวสุหนี่ ที่ถือหนังสือเดินทางของอัฟกานิสถานที่ออกโดยสหรัฐ เดินทางไปยุโรป เพื่อหารือกับ ผบ.ของนาโต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook