บาทหลวงเยอรมันชอบตุ๋ยด.ช.-เจ้าคณะชี้ผิด

บาทหลวงเยอรมันชอบตุ๋ยด.ช.-เจ้าคณะชี้ผิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อาร์บิชอป โรเบิร์ต โซลลิตส์ช เจ้าคณะบาทหลวงในเยอรมนี กล่าวสุนทรพจน์ในระหว่างการประชุมสามัญประจำปี ในเมืองเบอร์ลิน ว่า รู้สึกตกใจเป็นอย่างมากกับเหตุการณ์อื้อฉาว ที่บรรดาบาทหลวง มักล่วงละเมิดทางเพศกับเด็ก
หนุ่มตามสถานศึกษาศาสนากันมากขึ้น ทั้งที่กลุ่มเด็กและวัยรุ่นชายให้ความไว้วางใจอย่างยิ่งต่อบาทหลวง ซึ่งยิ่งไม่สมควรต่อการทำร้ายร่างกายและจิตใจเด็ก โดยเฉพาะในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ พร้อมกันนี้ อาร์บิชอป โซลลิตส์ช ยังขอให้
เหยื่อทางเพศทั้งหลายโปรดให้อภัยต่อการกระทำบาปอันใหญ่หลวงด้วย

สุนทรพจน์ดังกล่าวมีขึ้นหลังโรงเรียนสอนศาสนาในกรุงเบอร์ลิน ออกมายอมรับเมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ว่าบาทหลวง2 รูป กระทำมิดีมิร้ายต่อเด็กนักเรียนระหว่างช่วงปี 2513 กับช่วงปี 2523 และล่าสุด เมื่อต้นเดือน ก.พ. ก็พบบาท
หลวงอีกรูปถูกถอดฐานะจากการนำเสนอของชื่อที่อ้างถึงพฤติกรรมของบาทหลวงดังกล่าวตามโรงเรียนสอนศาสนาอย่างน้อย 7 แห่งทั่วประเทศ ทั้งนี้ พระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 1 แห่งศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกทรงเคยกล่าวถึง
การกระทำเช่นนี้ว่าเป็น การทำผิดศีลธรรมชั้นต่ำ และทรงพยายามที่จะแก้ไขปัญหาเพื่อป้องกันแรงเสื่อมศรัทธาต่อศาสนาคริสต์เพิ่มขึ้นในช่วงระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมา รายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่นักสืบเอกชนที่ อาร์บิชอป โซลลิตส์ช ว่าจ้างให้ไปสืบข้อมูลเผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า พบเด็กหนุ่มที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศแล้วจนถึงขณะนี้ราว 120 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook