ทนายทักษิณปัดสินบนคดียึดทรัพย์-ส่อหมิ่น

ทนายทักษิณปัดสินบนคดียึดทรัพย์-ส่อหมิ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล 1 ในทีมทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข่าวการติดสินบนองค์คณะผู้พิพากษาในคดียึดทรัพย์ 7.6หมื่นล้านบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โดยระบุว่า การให้ข่าวในลักษณะดังกล่าวถือว่าล่อแหลม และสุ่มเสี่ยงต่อการหมิ่นอำนาจศาลอย่างมาก ซึ่งตนเอง
เชื่อว่าการออกมาให้ข่าวลักษณะนี้อาจจะหวังผลบางอย่างแต่ตนไม่ทราบว่าคืออะไร ซึ่งท้ายที่สุดก็คงแล้วแต่ดุลพินิจของศาลว่าจะดำเนินการอย่างไร

อย่างไรก็ตาม ทางด้านความเคลื่อนไหวขององค์คณะตุลาการนั้น มีรายงานว่า องค์คณะมีการหารือกันเกี่ยวกับข่าวที่ปรากฏโดยเฉพาะการพูดจาที่เข้าข่ายหมิ่นต่อศาล ซึ่งก็ปรากฏออกมาจากหลายฝ่าย แต่การจะดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดหรือไม่นั้นองค์คณะยังไม่มีการตัดสินใจ เนื่องจากต้องคำนึงถึงเรื่องภารกิจหลักคือการตัดสินคดียึดทรัพย์ดังกล่าวก่อน เนื่องจากทุกเรื่องมีความเกี่ยวโยงกันได้หมดอาจจะมีผลกระทบได้ ดังนั้นจึงอยากให้การพิพากษาคดียึดทรัพย์ผ่านพ้นไปก่อนจึงค่อยพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง ส่วนในเรื่องของขั้นตอนการพิจารณาคดีนั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยลำดับได้เนื่องจากมีเหตุผลเรื่องการรักษาความปลอดภัยเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งระบุได้เพียงแค่จนถึงขณะนี้องค์คณะยังไม่มีการประชุมสรุปคำวินิจฉัยคดีร่วมกันแต่อย่างใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook