จากัวร์โวยอดขาย 180 คัน

จากัวร์โวยอดขาย 180 คัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมินซ่อมรถนำเข้าอิสระ

นายอนุรักษ์ อินทรภูวศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จากัวร์ คาร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถจากัวร์ เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายรถยนต์จากัวร์ไว้ที่ 180 คัน คาดว่าจะได้ยอดขายตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากบริษัทได้เปิดตัวรถจากัวร์ ออล นิว เอ็กซ์เจ ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 5 ลิตร วี 8 มีให้เลือก 2 รุ่น เคาะราคาเป็นเงินดอลลาร์ คือ รุ่นเอสดับเบิลยูบี ราคา 376,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 12.8 ล้านบาท และรุ่นแอลดับเบิลยูบีราคาที่ 391,000 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ ราคาที่ 13.3 ล้านบาท คาดว่าลูกค้าของจากัวร์จะให้การตอบรับอย่างดีมียอดขายไม่น้อยกว่า 100 คัน

ปีนี้ได้ตั้งเป้าหมายที่150-160 คัน เชื่อว่าทำได้ แม้ว่าปี 52 จากัวร์ จะมียอดขายเพียง 40 คัน เพราะเรามีรถรุ่นใหม่ ประกอบกับฐานลูกค้าที่จากัวร์มีอยู่มากกว่า 1,500 ราย โดยเฉพาะเจ้าสัวเมืองไทยหลาย ๆ ราย ชื่นชอบรถจากัวร์ ปีนี้ปีเสือ ก็ต้องขี่เสือ ถึงจะเหมาะสม ขณะเดียวกันมองว่าเศรษฐกิจเริ่มปรับตัวดี ขึ้นลูกค้าเริ่มจับจ่ายใช้สอยแล้ว เห็นได้จากลูกค้าของจากัวร์ 40% ซื้อเงินสด อีก 60% ผ่อนชำระ ส่วนเรื่องของการเมืองหากสถานการณ์สงบ ก็จะทำให้บรรยากาศดีขึ้นได้อีก

นอกจากนี้ บริษัทได้ประกาศนโยบายเรื่องการให้บริการ การซ่อมบำรุง เราจะไม่ดูแลรถจากัวร์ที่ซื้อจากผู้นำเข้าอิสระ (เกรย์) เพราะรถที่นำเข้ามานั้นไม่ใช่รถที่เป็นสเปกที่ใช้ในประเทศไทย อุปกรณ์การซ่อมบำรุงอาจจะใช้ด้วยกันไม่ได้ นโยบายที่จากัวร์ ประเทศไทยใช้นี้ ประเทศอื่น ๆ ก็ทำเช่นเดียวกัน

นายเอกราช นพเกตุ ผู้จัดการแผนกขายและการตลาด บริษัท จากัวร์ คาร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แผนการตลาดปีนี้ จะเน้นการจัดกิจกรรมให้ลูกค้าเฉพาะกลุ่มเป้าหมายและกลางปีนี้ จะนำรถ ออล นิว เอ็กซ์เจ 6-8 คัน รวมทั้งจากัวร์รุ่นอื่น ๆ ให้ลูกค้าได้ทดลองขับ ที่ จ.ภูเก็ต รวมทั้งจัดทริปท่องเที่ยวให้ลูกค้าได้ทดลองขับ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook