สพก.จัดโครงการร้อนนี้มีกีฬาฯทั่วไทย

สพก.จัดโครงการร้อนนี้มีกีฬาฯทั่วไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสมบัติ คุรุพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ (สพก.) หรือกรมพลศึกษา เป็นประธานแถลงข่าวโครงการฝึกกีฬาภาคฤดูร้อน ร้อนนี้มีกีฬาและนันทนาการเพื่อลูกรัก ประจำปี 2553 ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อ 23 ก.พ. โดยโครงการนี้จะเปิดให้เด็กและเยาวชน ร่วมฝึกกีฬาและร่วมกิจกรรมนันทนาการทั่วประเทศฟรี ในช่วงปิดเทอม ระหว่าง 29 มี.ค.-7 พ.ค.นี้ เปิดรับสมัครระหว่าง 2-27 มี.ค. ใช้งบประมาณ 13 ล้านบาท เพื่อรองรับเยาวชนของชาติประมาณ 2 แสนคนที่จะเข้าร่วมโครงการ

สำหรับชนิดกีฬาที่จะเปิดสอนนั้น ประกอบด้วย ว่ายน้ำ, ฟุตซอล, แบดมิน ตัน, มวยไทย, มวยสากลสมัครเล่น, เทควัน โด, เทเบิลเทนนิส, กอล์ฟ, ยิมนาสติก ลีลา, แดนซ์สปอร์ต, แฮนด์บอล, วู้ดบอล และบาสเกตบอล ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดได้ทั้งในส่วนกลาง กลุ่มบริหารทั่วไป สำนักพัฒนาการกีฬา สพก. โทร. 0-214-0120 ต่อ 3102, 3030 หรือ www. osrd.go.th และสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี คลอง 6 โทร. 0-2577-3951 และส่วนภูมิภาค จังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาทั้ง 75 จังหวัด และที่ว่าการอำเภอทั้ง 878 อำเภอ ส่วนกิจกรรมนันทนาการ มีทั้งดนตรีไทย, ดนตรีสากล, ร้องเพลง, ศิลปะประดิษฐ์ และค่ายพักแรม สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักส่งเสริมพัฒนานันทนาการ โทร. 0-2216-5413-4

นายสมบัติ กล่าวว่า ในส่วนของการเปลี่ยนชื่อจาก สพก. เป็นกรมพลศึกษา ซึ่งจะต้องใช้เวลาเปลี่ยนกฎหมายอีกประมาณ 2 เดือนนั้น และหลังการเปลี่ยนชื่อแล้ว กรมพลศึกษา จะต้องรับผิดชอบมากขึ้น เดิมรับผิดชอบแค่เยาวชนในระดับโรงเรียน แต่จากนี้จะต้องดูแลตั้งแต่เด็ก ไปจนถึงผู้สูงอายุ ส่วนการดูแลกีฬาขั้นพื้นฐานและมวลชน ก็ยังจะต้องดำเนินกาอย่างต่อเนื่อง ต่อไป เช่นเดียวกับงานวิทยาศาสตร์การกีฬา เชื่อว่าจากนี้ไปมูลค่าของกรมพลศึกษาจะสูงขึ้น การจะสานต่ออะไรนับจากนี้ไปจะทำ ได้ง่ายขึ้น

พร้อมกันนี้ทางหน่วยงานกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างอาคารหลังใหม่ ที่ศูนย์กีฬาคลอง 6 มูลค่า 400 ล้านบาท ซึ่งในปีนี้ได้รับงบประมาณมาแล้ว 154 ล้านบาท ส่วนปีต่อไปจะเป็นงบผูกพันดำเนินการสร้างต่อไป เพื่อทำเป็นศูนย์ฝึกมวยไทย, ศูนย์ฝึกอบรม และศูนย์ฝึกเด็กและเยาวชน ดูแลงานกีฬาให้ครบวงจร คาดว่าอีกประมาณ 2 ปี อาคารดังกล่าวน่าจะแล้วเสร็จสมบูรณ์.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook