2แข้งแอลจีเรียส่อแบนบอลโลก-ถ่อยแอฟริกันฯ

2แข้งแอลจีเรียส่อแบนบอลโลก-ถ่อยแอฟริกันฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สหพันธ์ฟุตบอลทวีปแอฟริกา เตรียมตั้งข้อหาลงโทษสถานหนัก ย้อนหลังใส่ นาดีร์ เบลฮัดจ์ และ ฟาอูซี่ ชาอูชี่ 2 แข้ง พฤติกรรมทรามของ ทีมชาติแอลจีเรีย ที่โชว์พฤติกรรมนักเลง บนผืนฟลอร์หญ้า ในศึก แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ รอบรองชนะเลิศ ซึ่งผลลงเอย ด้วยการพ่าย อียิปต์ หมดรูป 0-4 เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยโทษเบื้องต้น อาจหมายถึง การดับความหวัง 2 นักเตะดังกล่าว ในการไปโชว์ฝีเท้าในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้ กลางปีนี้ เลยทีเดียว

ตัวแทนของ ซีเอเอฟ เผยว่า บทลงโทษที่ 2 แข้ง แอลจีเรีย จะได้รับจากพฤติกรรมก่อความรุนแรง ในศึกชิงแชมป์ แห่งแดนกาฬทวีป จะมีการประกาศออกมาภายในสุดสัปดาห์นี้ โดย เบลฮัดจ์ ที่กำลังค้าแข้งในเกาะอังกฤษ กับ พอร์ทสมัธ มีสิทธิ์โดนแบน ถึง 4 เกม และอาจส่งผลต่อเนื่อง ถึงศึก "เวิลด์ คัพ" ที่กำลังจะเริ่มเปิดฉาก ในวันที่ 11 มิ.ย. นี้ ทันที

จากเหตุการณ์ เจตนาทำร้ายเพื่อนร่วมอาชีพ ด้วยการกระโดดเหยียดขา ทั้ง 2 เท้า พุ่งเข้าสกัดนักเตะฝั่งตรงข้าม โดยไร้เหตุผล ส่วนในรายของ ฟาอูซี่ ชาอูชี่ ผู้รักษาประตู ทีมชาติแอลจีเรีย นั้น มีสิทธิ์โดนโทษขั้นรุนแรง ถึงขั้นแบนจากเกมลูกหนังระยะยาว หลังก่อเหตุบันดาลโทสะ ใช้ศีรษะพุ่งขวิด ใส่ผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว จนถูกไล่ออกจากสนามในเวลาต่อมา โดยจากการให้ปากคำของผู้อยู่ในเหตุการณ์ ถ้าระบุว่า ชาอูชี่ มีความผิดจริง โอกาสไปลุยฟุตบอลโลก ที่แอฟริกาใต้ ของเจ้าตัว ก็น่าจะดับสนิททันที

สำหรับ แอลจีเรีย สามารถผ่านเข้าร่วมฟุตบอลโลก เป็นสมัยที่ 3 โดยจะลงประเดิมสนามนัดแรก กับ สโลวีเนีย (13 มิ.ย.) ที่ปีเตอร์ โมคาบา สเตเดี้ยม ต่อด้วย อังกฤษ (18 มิ.ย.) ที่เคปป์ทาวน์ สเตเดี้ยม และนัดสุดท้ายกับ สหรัฐฯ (23 มิ.ย.) ที่สนามลอฟตัส เวิร์สฟิลด์ สเตเดี้ยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook