นักธุรกิจนิวซีแลนด์สนเทกโอเวอร์พอร์ทสมัธ

นักธุรกิจนิวซีแลนด์สนเทกโอเวอร์พอร์ทสมัธ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วิคเตอร์ แคตเทอร์โมล นักธุรกิจชาวนิวซีแลนด์ ออกมายืนยันความสนใจซื้อกิจการของ พอร์ทสมัธ ที่กำลังถังแตกและต้องการผู้ลงทุนรายใหม่ หลังพอร์ทสมัธ ระบุในรายงานด้านการเงินที่นำเสนอต่อศาลสูงอังกฤษ
เมื่อสัปดาห์ก่อนว่าเศรษฐีจากนิวซีแลนด์ คือ 1 ใน 2 กลุ่มที่มีความประสงค์จะเข้ามาเทกโอเวอร์สโมสร ผ่านทางบริษัท เอ็นดีเวอร์ แพลน บริษัทที่ปรึกษาด้านการเงินของเจ้าตัว ซึ่งตั้งอยู่ในฮ่องกง

อย่างไรก็ตาม แคตเทอร์โมล ยืนยันว่า จะไม่มีการยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการ จนกว่าศาลจะตัดสินคดีที่ พอร์ทสมัธถูกกรมสรรพากรและศุลกากรอังกฤษ ยื่นฟ้องล้มละลายในวันจันทร์ที่ 1 มี.ค.นี้ โดยกล่าวกับหนังสือพิมพ์ เดอะ การ์เดี้ยน ในอังกฤษว่า เราเองก็อยากซื้อกิจการของสโมสรก่อนวันจันทร์นี้ แต่เราคงจะไม่เร่งรีบ มันเป็นขั้นตอนที่ค่อนข้างจะยุ่งยากและซับซ้อน มันเป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการตรวจสอบและประเมินสถานะของกิจการ อันที่จริงแล้วเราได้รับข้อมูลต่างๆ ทุกวัน

ขณะเดียวกัน นักธุรกิจนิวซีแลนด์ ยังยืนยันหนักแน่นว่าตนมีความสนใจอย่างแท้จริงที่จะเข้ามาอุ้มกิจการของพอร์ทสมัธ โดยกล่าวว่า ทุกๆ ข้อเสนออาจถูกมองได้หลายแง่มุม เมื่อคุณวิเคราะห์ถึงสถานะของสโมสรในตอนนี้ คุณอาจจะมองเห็นหนี้มหาศาลและปัญหาต่างๆ ที่รุมเร้าพวกเขาอยู่ แต่เมื่อเริ่มแบ่งปัญหาที่เกิดขึ้นออกเป็นส่วนๆ แล้ว




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook