สตช.ใช้แผนกรกฎ52ดูความเรียบร้อยพรุ่งนี้

สตช.ใช้แผนกรกฎ52ดูความเรียบร้อยพรุ่งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ที่ปรึกษา (สบ 10) ในฐานะรอง ผอ.ศปก.ตร. เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ตำรวจจะใช้แผนกรกฎ 52 ในการดูแลความสงบเรียบร้อยทั้งหมด สถานการณ์ขณะนี้ ยังไม่มีอะไรรุนแรง คาดว่า พรุ่งนี้จะสงบ และได้สั่งการให้ตำรวจทั่วประเทศ ไม่เฉพาะ 38 จังหวัดเป้าหมาย เฝ้าฟังสถานการณ์ความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ โดยตลอด รวมทั้งสถานการณ์ ที่เกี่ยวเนื่อง

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า ทางสันติบาลได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ เดินตรวจในรัศมี 300-400 เมตร รอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อป้องกันคนร้าย หรือผู้ไม่หวังดี ยิงอาวุธวิถีโค้งเข้ามาในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อหวังสร้างสถานการณ์ก่อนการอ่านคำพิพากษาคดียึดทรัพย์ และให้หน่วยข่าวของสันติบาล ประเมินด้านการข่าวชั่วโมงต่อชั่วโมง หวั่นเกิดเหตุร้ายขึ้น
อย่างไรก็ตาม การข่าวสันติบาล ยังไม่พบว่า จะมีการก่อเหตุรุนแรงอะไรในช่วงคืนนี้ จนถึงวันพรุ่งนี้แล้ว

ด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวถึง กรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศและชุมนุมใหญ่ ในเดือนมีนาคมนี้
ว่า ขณะนี้ตนทราบว่า รัฐบาลนำกลุ่มชายฉกรรจ์ เข้ามาปะปนอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ แล้ว โดยพักอาศัยอยู่ภายในอพาร์ตเมนต์
หลายแห่ง โดยกำลังรอการกำหนดภารกิจอยู่ ขณะที่ยังคงมีกองกำลังทหารอีกส่วนหนึ่ง เข้ามาแทรกซึมในกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย
ขณะเดียวกันหลังจากวันที่ 26 ก.พ. นั้น จะมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนดังกล่าว อย่างเปิดเผย และมีกองกำลังทหารมากขึ้น
ส่วนกรณีที่มีการระบุว่า หากจะมีการนำการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงไปขยายผล จนนำไปสู่ความรุนแรงและนำไปสู่การปฏิวัตินั้น ตนเห็นว่า เป็นเรื่องที่กลุ่มคนเสื้อแดงจับตามองมาตลอด เพราะเป็นหนทางสุดท้าย ที่ฝ่ายคุมอำนาจจะสามารถกระทำได้ ทั้งนี้ สุดท้ายเกมนี้ผู้ที่บงการคือ กลุ่มอำมาตย์ที่ต้องการ ปกป้องผลประโยชน์ของตนเอง ยึดอำนาจจากประชาชนจนนำไปสู่การเปลี่ยนตัวนายกฯ และระดับผู้บังคับบัญชาบางคน เพื่อรักษาอำนาจของตนเองด้วย

อย่างไรก็ตาม กรณีที่กลุ่มเกษตรกรชาวนาไม่พอใจในนโยบายข้าวของรัฐบาล และจะร่วมกันชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น มองว่าเวทีกลุ่มคนเสื้อแดงเปิดกว้างสำหรับทุกฝ่าย ที่ต้องการประชาธิปไตยอย่างแท้จริง โดยไม่ถูกกดขี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook