สื่อ ตปท.จับตาตัดสินคดียึดทรัพย์ทักษิณ

สื่อ ตปท.จับตาตัดสินคดียึดทรัพย์ทักษิณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สื่อต่างประเทศ ต่างจับตาความเคลื่อนไหวกับการตัดสินคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย มูลค่า 2,200 ล้านดอลาร์สหรัฐ หรือ กว่า 76,000 ล้านบาท ที่จะมีขึ้น ในวันนี้ (ศุกร์ 26 ก.พ.) ซึ่งหลังจากนี้ ทิศทางทางการเมืองของไทย จะเป็นอย่างไร จะสามารถปิดฉากความขัดแย้งที่กินเวลานานกว่า 4 ปี ลงได้หรือไม่ ท่ามกลางคำถามใหญ่ที่เกิดตามมาคือ กลุ่มผู้สนับสนุนอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ จะมีปฏิกิริยาต่อคำตัดสินอย่างไร จะสร้างความอับอายให้กับประเทศไทยมากยิ่งขึ้น "โดยการก่อจลาจลหรือไม่"

ทั้งนี้ การอ่านคำตัดสินของคณะผู้พิพากษา จะมีขึ้นในเวลา 13.00 น. และจะเสร็จสิ้น หลังตลาดหุ้นปิดทำการแล้ว ก่อนที่จะถึงช่วงวันหยุดยาว 3 วัน ซึ่งเป็นการเลือกแล้วว่า ช่วงเวลานี้จะส่งผลกระทบกับตลาดหุ้นน้อยที่สุด

ก่อนถึงวันตัดสินคดีในวันนี้ รัฐบาล ภายใต้การนำของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร กว่า 20,000 นายทั่วประเทศ ให้เตรียมพร้อมรับมือเหตุวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้น และอีกกว่า 6,000 นาย เพื่อตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยเข้มทั่วกรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทย ขณะที่ แนวร่วมแกนนำกลุมคนเสื้อแดง กล่าวว่า จะไม่มีการชุมนุมใหญ่ในวันศุกร์ แต่จะเลื่อนไปเป็นวันที่ 14 มี.ค. โดยคาดว่า จะมีผู้ร่วมชุมนุมกว่า 1 ล้านคน ซึ่งส่วนใหญ่มาจากทางภาคเหนือของไทย ที่ยังมีความนิยมในตัว พ.ต.ท.ทักษิณ และกล่าวโทษรัฐบาลชุดปัจจุบันว่า ได้ทำการยึดอำนาจประชาธิปไตยไปจากพวกเขา

ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กล่าวผ่านวิดีโอลิงค์ ว่า ถ้าไม่ได้รับความยุติธรรมก็จะสู้จนถึงที่สุด โดยยินดีที่จะเจรจา แต่หากถูกกลั่นแกล้ง ตนก็จะไม่ยอมเช่นกัน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook