ฉลองใหญ่ไฟพระฤกษ์''มะขามหวานเกมส์''

ฉลองใหญ่ไฟพระฤกษ์''มะขามหวานเกมส์''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร เสด็จออกแทนพระองค์ เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ณ วังศุโขทัย เพื่อพระราชทานพระราชวโรกาสให้ นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา คณะกรรม การอำนวยการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 26 มะขามหวานเกมส์ จังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าเฝ้าฯ รับพระราชทานไฟพระฤกษ์ เพื่ออัญเชิญไปจุดในพิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 19 มี.ค.

นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า จะอัญเชิญไฟพระฤกษ์ด้วยรถยนต์จากกรุงเทพมหานคร ไปประดิษฐานที่ศาลากลางจังัดเพชรบูรณ์ ในวันที่ 25 ก.พ. พร้อมทั้งจัดพิธีเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ จากนั้นในวันที่ 26 ก.พ. จะให้นายอำเภอของทุกอำเภอในจังหวัดเพชรบูรณ์ เข้ามาอัญเชิญไฟพระฤกษ์ไปวิ่งเฉลิมฉลองตามอำเภอต่าง ๆ ให้ทั่วถึง ไล่ตั้งแต่อำเภอเมือง, อำเภอชนแดน, อำเภอหล่มสัก, อำเภอหล่มเก่า, อำเภอวิเชียรบุรี, อำเภอศรีเทพ, อำเภอหนองไผ่, อำเภอบึงสามพัน, อำเภอน้ำหนาว, อำเภอวังโป่ง และอำเภอ เขาค้อ รวมทั้งหมด 11 อำเภอ

พ่อเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการวิ่งเฉลิมฉลองไฟพระฤกษ์ครั้งนี้ ทางจังหวัดเพชรบูรณ์ ต้องการให้แต่ละอำเภอนำไฟพระฤกษ์ไปวิ่งเฉลิมฉลองให้ทั่วถึงทุกหมู่บ้าน ทุกำบล เนื่องจากจังหวัดเพชรบูรณ์ เพิ่งจะได้เป็นเจ้าภาพจัดกีฬารายการใหญ่ของประเทศไทยเป็นครั้งแรก จากนั้นอัญเชิญไฟพระฤกษ์มาประดิษ ฐานที่ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ ในวันที่ 15 มี.ค. ก่อนที่จะอัญเชิญไปจุดเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 26 มะขามหวานเกมส์ โดยบุคคลที่ได้รับเกียรติให้เป็นผู้วิ่งคบเพลิงจุดไฟเปิดการแข่งขัน ก็คือ เขาค้อ-เขาทราย แกแลคซี่ 2 นักชกฝาแฝด อดีตเจ้าของตำแหน่งแชมป์ โลก ที่เป็นชาวเพชรบูรณ์.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook