''ณัฐพร''คำรามหักด่านอิหร่าน

''ณัฐพร''คำรามหักด่านอิหร่าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''ร็อบโบ้''จับติวเข้มหั่น''วิชะยา-ชาตรี''

ร็อบโบ้ติวเข้มแข้งไทยแบบครบทีมหนแรกพอใจไปได้สวย ไม่มีใครเจ็บหนัก คาดได้ลงซ้อม 2 วัน ทุกอย่างลงตัว พร้อมชน อิหร่าน เล็งหั่น วิชะยา-ชาตรี ก่อนส่งรายชื่อ 18 คน อนุชา มั่นใจลูกฮึด แข้งสยาม มีเยอะกว่า ไม่ปราชัยแน่ กัปตันโอ๊ต ยันขอสู้แบบสุด ชีวิต ลั่นทุกคนต้องการลิ่วรอบท้าย ส่วน สุรัตน์ ไม่หวั่นรับบทหนัก ตัวตัดเกม บอกปะทะกับ อาหรับ มาเยอะ เกมนี้ฟิตเต็มร้อย ขอบู๊แหลก ไม่ให้คู่แข่งหลุดไปพังประตูได้

นักเตะทีมชาติไทยชุดที่ไว้เข้าแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E นัดสุดท้าย กับ อิหร่าน ในวันที่ 3 มี.ค. ยังคงฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ โดย ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ได้ให้นักเตะที่มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ คือ เทิดศักดิ์ ใจมั่น และ ณัฐพงษ์ สมณะ ที่มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า ไปทำกายภาพบำบัดนวดคลายกล้ามเนื้อ จากนั้นในช่วงเย็นได้นำนักเตะลงฝึกซ้อมแบบครบทีมเป็นครั้งแรก ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติของกาตาร์ หลังจากที่ ชาตรี ฉิมทะเล และ 6 นักเตะ เมืองทอง ยูไนเต็ด เดินทางมาสมทบเรียบร้อยแล้ว

สำหรับการซ้อมในช่วงเย็น ร็อบโบ้ ได้ให้นักเตะวอร์มร่างกายเบา ๆ ก่อนจะแบ่งทีมเล่นเกมครึ่งสนาม เน้นการบีบพื้นที่เร็ว, การเล่นเกมรับให้แน่น, การป้องกันลูกโยนยาว, การตัดบอลโต้กลับเร็ว จากด้านข้างและตรงกลาง ในระบบ 4-5-1 ซึ่งให้ ป๊อบ กีรติ เขียวสมบัติ และ ต้น พิพัฒน์ ต้นกันยา สลับกันทดลองยืนเป็นหน้าเป้า ท่ามกลางสภาพอากาศที่เย็นและมีลมพัดแรง ทำให้นักเตะเหนื่อยง่าย โดยการฝึกซ้อมตามแทคติกครั้งนี้ใช้เวลา 1.30 ชั่วโมง จึงเสร็จสิ้นและเดินทางกลับโรงแรมที่พัก

จากนั้น ร็อบโบ้ ได้เปิดเผยว่า การได้ซ้อมแบบครบทีม 20 คนเป็นครั้งแรก ถือว่าน่าพอใจ ทุกคนตั้งใจกันอย่างเต็มที่ เพราะรู้ว่ามีเวลารวมตัวกันน้อยมาก แม้หลายคนจะมีอาการเหนื่อยล้าจากการเดินทาง แต่คิดว่าใช้เวลา 1-2 วันก็จะปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศของที่กาตาร์และอิหร่านได้แน่นอน ส่วนการส่งรายชื่อนักเตะ 18 คน ตามกฎของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) นั้น ก็คงไม่มีปัญหาอะไร เนื่องจาก วิชะยา เดชมิตร กับ ชาตรี ฉิมทะเล ที่เรียกเข้ามาร่วมฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ อาจไม่ได้ใช้ในการเล่นครั้งนี้ แต่ต้องการเรียกให้มาร่วมซ้อม เพื่อต้องการดูฟอร์มให้ชัด ๆ โดยในส่วนของ วิชะยา อาจจะมีชื่อเป็น 18 คนก็ได้ หาก ณัฐพงษ์ สมณะ ยังไม่ฟิต และเหลือเพียงแค่ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ที่เล่นแบ๊กซ้ายได้เพียงคนเดียว ก็อาจจะใส่ชื่อ วิชะยา เป็น 1 ใน 18 คน

เสี่ยแฮงค์ นายอนุชา นาคาศัย ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า แม้ อิหร่าน จะประกาศรายชื่อนักเตะออกมา โดยใช้ผู้เล่นชุดใหญ่มาลงฟาดแข้งกับไทย และได้ตัวผู้เล่นที่ไปค้าแข้งอยู่ในทวีปยุโรปกลับมาช่วย จึงอาจทำให้งานของทีมไทยหนักกว่าที่คาดไว้นั้น ในทางตรงกันข้ามอาจจะเป็นผลดีกับไทยก็ได้ เนื่องจากได้เตรียมแผนที่จะเล่นกับทีมอิหร่านชุดใหญ่มานานแล้ว จึงไม่ต้องเปลี่ยนแทคติก ซึ่งการที่อิหร่านได้ผ่านเข้ารอบไปแล้ว อาจทำให้นักเตะเล่นแบบไม่เต็มที่ ไม่ต้องการเข้าปะทะหนัก ๆ เนื่องจากกลัวอาการบาดเจ็บ ดังนั้นทีมไทยจะต้องอาศัยจุดนี้ลงไปเล่นอย่างมุ่งมั่นทุ่มเท วิ่งสู้ทุกลูก และทีมไทยจะได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายแน่

โอ๊ต ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า แม้ทีมไทยจะเพิ่งมีโอกาสได้ลงฝึกซ้อมแบบครบทีมเป็นครั้งแรก แต่ทุกคนก็มุ่งมั่น และอยากจะผ่านเข้ารอบสุดท้ายให้ได้ ดังนั้นการลงเตะกับอิหร่าน นักเตะไทยจะสู้แบบถวายชีวิต ซึ่งการที่ได้ซ้อมร่วมกันอีก 3-4 วัน ก็คงจะทำให้ทุกอย่างลงตัว เนื่องจากทีมชุดนี้เล่นด้วยกันมานานพอสมควร จึงเข้าใจแทคติกที่ ร็อบโบ้ ต้องการให้ทำเป็นอย่างดี

ปาน สุรัตน์ สุขะ กองกลางตัวตัดเกม กล่าวว่า ตอนนี้ไม่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ สภาพฟิตเต็มที่ และไม่วิตกที่ ร็อบโบ้ จะมอบหน้าที่สำคัญ ด้วยการให้เป็นคนคอยตัดเกมกลางสนามของอิหร่าน เชื่อว่าจะทำหน้าที่นี้ได้สมบูรณ์แบบ เพราะมีประสบการณ์ในการเล่นกับนักเตะตะวันออกกลางมาเยอะ เกมนี้จะไม่ปล่อยให้นักเตะอิหร่านหลุดเข้าไปยิงประตูอย่างแน่นอน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook