วิจารณ์ฟันธงฟุตบอลคืนนี้!!

วิจารณ์ฟันธงฟุตบอลคืนนี้!!

วิจารณ์ฟันธงฟุตบอลคืนนี้!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิลล่า ปึ๊กชิงดำคาร์ลิ่ง คัพ ผี ที่ไม่เต็มร้อย - หงส์ ปรับแนวรับรอเด็ด กุหลาบไฟ

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จะเล่นในแอนฟิลด์ เจอกับ "กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส โดยเกมนี้เจ้าถิ่นที่กำลังลุ้นไปติดอันดับที่ 4 จะไม่มี มาร์ติน สเคอร์เทล ที่กระดูกเท้าแตก จากเกมยูโรป้า ลีก แถม โซติริออส คีร์เกียคอส ดาวเตะกรีซยังติดแบน ทำให้ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ที่เล่นแบ๊คขวามาตลอดในช่วงหลังต้องมาเล่นเซ็นเตอร์คู่กับ แดเนี่ยล แอ๊คเกอร์ ทำให้แบ๊คขวาเกมนี้ อาจะต้องส่งดาวรุ่งอย่าง สตีเฟ่น ดาร์บี้ หรือ มาร์ติน เคลลี่ ลงสนาม เนื่องจาก เกล็น จอห์นสัน แบ๊คทีมชาติอังกฤษ ที่หายเจ็บกลับมาซ้อมได้แล้ว แต่ก็ยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ นอกนั้นครบ เฟร์นานโด ตอร์เรส ลุ้นสตาร์ทตัวจริง พร้อมกับมี มักซี่ โรดริเกวซ กลับมาหลังจากไม่ได้เล่นเกมยุโรป

ทางฝั่ง "กุหลาบไฟ" ที่เพิ่งชนะนอกถิ่นอีวู้ด พาร์ค เพียงเกมเดียวในฤดูกาลนี้ จะต้องขาด ไรอัน เนลเซ่น กองหลังกัปตันทีม จากอาการบาดเจ็บหัวเข่า แต่ที่เหลือพร้อมลงเล่นทั้งหมด โดยเฉพาะได้ตัวหลักอย่าง เดวิด ดันน์, ยิลเดอราย บาสเติร์ก, ฟรังโก้ ดิ ซานโต้ กลับมา รวมไปถึง คริส แซมบ้า ที่พ้นแบนมาช่วยคุมแนวรับ ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล แพ้ แบล็คเบิร์น แค่หนเดียวเท่านั้นในรอบ 22 เกมหลังสุด

ในคู่ของ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส เจอกับ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน นัดนี้เจ้าถิ่นมีปัญหาเนื่องจากมีนักเตะและสต๊าฟฟ์โค้ชติดหวัดถึง 18 คน แต่ผ่านความฟิตกลับมาแล้ว โดยเฉพาะตัวหลักอย่าง วิลสัน ปาลาซิออส และเวดราน ชอร์ลูก้า แต่ต้องเช็คฟิตคู่หอก เจอร์เมน เดโฟ ที่เจ็บเอ็นหลังเข่า และ ปีเตอร์ เคราช์ ที่เจ็บเท้า ดวลกับทีมเยือนที่เพิ่งอกหักจากเกมยุโรป นัดนี้จะได้ ซิลแวง ดิสแด็ง กับ จอห์นนี่ ไฮติงก้า กลับมาช่วยเกมรับหลังจากพลาดเกมเมื่อกลางสัปดาห์ แต่หมดสิทธิ์ใช้บริการของ ทิม เคฮิลล์, มารูยาน เฟลไลนี่, โทนี่ ฮิบเบิร์ต และฟิลิป เซนเดรอส ที่เจ็บ ทั้งนี้ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งชนะได้แค่ 2 นัดระหว่างปี 1992-2004 ในการเจอกับ สเปอร์ส เฉพาะบอลลีก แต่ว่า 5 เกมหลังพวกเขาไม่แพ้แม้แต่เกมเดียว

อีกคู่ในวันเดียวกัน "เดอะ แบลคแคทส์" ซันเดอร์แลนด์ เล่นในสเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ ดวลกับ "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม ที่เพิ่งผ่านเข้ารอบยูโรป้า ลีก ด้วยการคว่ำทีมแกร่งอย่าง ชัคเตอร์ โดเนตส์ค มาได้ นัดนี้เจ้าบ้าน จะได้ ลี แคทเทอร์โมล พ้นแบนกลับมาเสริมความแกร่งในแดนกลาง แต่จะยังไม่มี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และแอนดี้ รีด ที่ยังเจ็บทั้งคู่ ส่วนทีมเยือนรอเช็คฟิต บ็อบบี้ ซาโมร่า หัวหอกตัวสำคัญที่ยังเจ็บ แต่จะได้ นิกี้ ชอว์รี่ย์ กับ สเตฟาโน่ โอกาก้า กลับมาลงสนามอีกครั้งหลังจากติดคัพไท ส่วนตัวที่เจ็บอยู่แล้วอย่าง แอนดี้ จอห์นสัน, คลินท์ เดมป์ซี่ย์ และจอห์น แพนท์ซิล ยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้

ด้าน ศึกคาร์ลิ่ง คัพ นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง แอสตัน วิลล่า กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมนี้ มาร์ติน โอนีล กุนซือทีมสิงห์ผงาด มีข่าวดีในเกมนี้เมื่อ สติลิยัน เปตรอฟ กองกลางกัปตันทีม ฟิตกลับมาพร้อมลงเล่นอีกครั้ง ทำให้ส่งนักเตะชุดใหญ่ลงสนามได้ทั้งหมด กำลังหลักที่เหลือทั้ง กาเบรียล อักบอนลาฮอร์, เจมส์ มิลเนอร์, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง, แอชลี่ย์ ยัง, การ์ลอส เกย่าร์, ริชาร์ด ดันน์ พร้อมลงบู๊ทั้งสิ้น ขณะที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ "ปีศาจแดง" ต้องปรับทัพหลายตำแหน่ง เนื่องจาก นานี่ ปีกโปรตุเกสติดโทษแบน ขณะที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังตัวเก่งมีอาการเจ็บหลัง นอกจากนี้ ไรอัน กิ๊กส์ ปีกจอมเก๋าแขนหักต้องพักยาว เช่นเดียวกับ จอห์น โอเช และ โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ คาดว่าเกมนี้ นายทวารจะเป็นมือ 1 เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ทำหน้าที่เฝ้าเสา ส่วน เนมานย่า วิดิช จะลงเป็นปราการหลังตัวกลางคู่กับ เวส บราวน์ ส่วนแนวรุกยังมี เวย์น รูนี่ย์ ลงยิง


พิพากษาลูกหนังโลก ตัดสินโดย บี แหลมสิงห์
# คาร์ลิ่ง คัพ อังกฤษ นัดชิงชนะเลิศ

22.00 น. วิลล่า-แมนฯยูไนเต็ด แมนฯยูฯ ต่อ ครึ่งควบลูก ต้องรอง

# พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
20.00 น. สเปอร์ส-เอฟเวอร์ตัน สเปอร์ส ต่อ เสมอควบครึ่ง อยู่ไก่
22.00 น. ลิเวอร์พูล-แบล็คเบิร์น ลิเวอร์พูล ต่อ ลูกครึ่ง กัดฟันต่อ
22.00 น. ซันเดอร์แลนด์-ฟูแล่ม ซันเดอร์แลนด์ ต่อ เสมอควบครึ่ง ต้องรอง

# บุนเดสลีกา เยอรมนี
21.30 น. ฮันโนเวอร์-โวล์ฟสบวร์ก โวล์ฟสบวร์ก ต่อ ครึ่งลูก น่าต่อ
23.30 น. บาเยิร์น-ฮัมบูร์ก บาเยิร์น ต่อ ลูกควบลูกครึ่ง รองดีกว่า

# กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี
21.00 น. คิเอโว่-กายารี่ คิเอโว่ ต่อ เสมอควบครึ่ง อยากรอง
21.00 น. เจนัว-โบโลญญ่า เจนัว ต่อ 1 ลูก เสี่ยงต่อ
21.00 น. ลิวอร์โน่-เซียน่า ลิวอร์โน่ ต่อ เสมอควบครึ่ง กัดฟันรอง
21.00 น. มิลาน-อตาลันต้า มิลาน ต่อ ลูกครึ่ง ต้องต่อ
21.00 น. ปาร์ม่า-ซามพ์โดเรีย ปาร์มา ต่อ เสมอควบครึ่ง วางเจ้าถิ่น
21.00 น. นาโปลี-โรม่า เสมอ นาโปลี อยู่ทีมเยิอน
21.00 น. อูดิเนเซ่-อินเตอร์ อินเตอร์ ต่อ เสมอควบครึ่ง ต้องรอง
02.45 น. ยูเวนตุส-ปาแลร์โม่ ยูเว่ ต่อ ครี่งควบลูก น่าต่อ

# ลา ลีกา สเปน
23.00 น. เคเรซ-เอสปันญ่อล เอสปันญ่อล ต่อ เสมอควบครึ่ง อยากต่อ
23.00 น. บายาโดลิด-มายอร์ก้า บายาโดลิด ต่อ เสมอควบครึ่ง รองดีกว่า
23.00 น. ราซิ่ง-อัลเมเรีย ราซิ่ง ต่อ เสมอควบครึ่ง ต้องต่อ
23.00 น. บียาร์เรอัล-ลา กอรุนญ่า บียาร์เรอัล ต่อ เสมอควบครึ่ง น่าต่อ
23.00 น. คิฆอน - โอซาซูน่า คิฆอน ต่อ เสมอควบครึ่ง ต้องรอง
01.00 น. เซบีญ่า-บิลเบา เซบีญ่า ต่อ ครึ่งควบลูก ต่อเหอะ
03.00 น. แอต.มาดริด - บาเลนเซีย เสมอ แอต.มาดริด อยู่เจ้าถิ่น

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook