นายกฯ ไม่สรุปบึ้มป่วนเมือง 4 จุดเกี่ยวข้อง พล.อ.เปรม

นายกฯ ไม่สรุปบึ้มป่วนเมือง 4 จุดเกี่ยวข้อง พล.อ.เปรม

นายกฯ ไม่สรุปบึ้มป่วนเมือง 4 จุดเกี่ยวข้อง พล.อ.เปรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ สั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้น โดยขอกำลังสนับสนุนทหารให้เข้าช่วยเหลือตำรวจหลังเกิดเหตุระเบิดป่วนเมือง 4 จุดเมื่อคืนนี้ ทั้งนี้ไม่สรุปเหตุการปาระเบิดธนาคารกรุงเทพจะเกี่ยวข้องกับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ พร้อมยืนยัน ไม่ใช้กฎหมายพิเศษในการดูแลสถานการณ์

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ ถึงเหตุระเบิดในกรุงเทพมหานคร และพื้นที่ข้างเคียง โดยกล่าวว่า ข้อเท็จจริงคือคนร้ายผู้ไม่หวังดีสร้างระเบิด 4 จุด ทำงาน 2 จุด เกิดความเสียหายของอาคารแต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ และอีก 2 จุด ระเบิดไม่ทำงาน ซึ่งเหตุการณ์นี้ไม่ได้อยู่เหนือความคาดหมายที่วิเคราะห์อยู่ตลอดว่า จะมีผลกลุ่มหนึ่งฉวยโอกาสที่มีคดีความสร้างความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยรัฐบาลจะพยายามดูแลให้เกิดความเรียบร้อยและขอขอบคุณประชาชนที่แจ้งเบาะแส รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่ทำงานรวดเร็ว พร้อมย้ำว่า รัฐบาลจะดูแลให้เกิดความเรียบร้อย แต่ยอมรับว่า เป็นเรื่องยากที่จะดูแลทุกจุดได้แต่จะมีการเพิ่มมาตรการดูแลเพิ่มจุดตรวจและสายตรวจ โดยสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจและพบว่า กำลังพลไม่เพียงพอ จึงต้องขอความร่วมมือกับทหารด้วย ขณะที่เชื่อมั่นว่า สังคมต้องการให้บ้านเมืองสงบสุข และหากทุกฝ่ายทำหน้าที่ ของตนและเป็นพลเมืองดี จะผ่านเหตุการณ์นี้ไปได้ โดยถือว่าช่วงนี้เป็นการท้าทาย จึงขอให้ทุกคนหนักแน่นจะตกเป็นเหยื่อของคนเพียงกลุ่มเล็กๆ และปัญหาการเมืองขอให้ใช้ระบบรัฐสภาแก้ไขส่วนเหตุการณ์เมื่อคืนนี้มีภาพวงจรปิดแล้วจะมีการสอบสวนต่อไป

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่ายังไม่ขอสรุปว่าเหตุระเบิด 4 สาขา ของธนาคารกรุงเทพ มีความพยายามที่จะเชื่อมโยงไปถึง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ แต่เชื่อว่าผู้กระทำต้องการหยิบยกสถานการณ์ขึ้นมาสร้างความวุ่นวาย โดยมีสิ่งบ่งบอกว่า ทุกเหตุการณ์เป็นคนกลุ่มเดียวกันเพราะใช้ระเบิดชนิดเดียวกัน โดยมั่นใจว่า จะไม่กระทบกับระบบธนาคาร ทั้งนี้จะยังไม่ใช้กฎหมายพิเศษในการดูแลสถานการณ์ และเชื่อว่าแนวทางที่ใช้ถูกต้องแล้ว แม้ยังมีความเชื่อว่า จะมีความพยายามสร้างความรุนแรงอีก ส่วนการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงจะขอรอฟังข้อมูลจากแกนนำอีกครั้งพร้อมกล่าวว่า ไม่มีอะไรบ่งบอกถึงความผิดปกติในการตัดสินของศาลคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะไม่ได้สุดโต่ง ไปในทางใด ซึ่งหากพบว่ามีผู้พิพากษาได้รับผลประโยชน์ก็มีกระบวนการดำเนินการอยู่แล้ว

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่าเงินที่ยึดได้จาก พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นของประชาชนและรัฐบาลจะบริหารจัดการอย่างโปร่งใส ซึ่งผลจากคดีความทุกเรื่องดำเนินการต่อโดยไม่ละเว้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook