นักท่องเที่ยวสิงคโปร์ทะลักเข้า

นักท่องเที่ยวสิงคโปร์ทะลักเข้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายคงกฤช หิรัญกิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) เปิดเผยว่า สทท.ได้ร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว) นำผู้ประกอบการเอสเอ็มอีด้านการท่องเที่ยวทั้งผู้ประกอบการโรงแรม, ทัวร์นำเที่ยว, ผลิตภัณฑ์สปา, ร้านอาหารและรถบริการท่องเที่ยวกว่า 50 แห่ง มาร่วมออกบูธในงานนาทาส ทราเวล 2010 ที่สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 26-28 ก.พ ซึ่งถือเป็นงานมหกรรมการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์ โดยมีนักท่องเที่ยวสิงคโปร์เข้าร่วมชมงานไม่ต่ำกว่า 58,000 คน มีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 50 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ หรือไม่ต่ำกว่า 1,200 ล้านบาท เพื่อให้เอสเอ็มอีด้านการท่องเที่ยวไทยได้มีโอกาสเรียนรู้และเปิดตลาดใหม่ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากขึ้น

ทั้งนี้มั่นใจว่านักท่องเที่ยวสิงคโปร์ไม่กังวลกับสถานการณ์การเมืองไทย จนทำให้ยกเลิกการท่องเที่ยวแน่นอน เพราะคนสิงคโปร์ชอบมาเที่ยวเมืองไทยเนื่องจากอยู่ใกล้ เดินทางเพียง 2-3 ชม. มี แหล่งชอปปิง แหล่งท่องเที่ยวมากมาย ขณะเดียวกันผลการตัดสินที่ออกมาทำให้เกิดความชัดเจนและนักท่องเที่ยววางแผนท่องเที่ยวได้

นายคงกฤช กล่าวว่า ที่ผ่านมาเอสเอ็มอีไทยมีโอกาสน้อยที่จะไปเปิดตัวด้านท่องเที่ยวเหมือนกับผู้ประกอบการรายใหญ่เพราะต้องเสียค่าใช้จ่ายมาก เข้าไม่ถึงงาน และไม่กล้าออกต่างประเทศ ที่สำคัญธุรกิจท่องเที่ยวมีการแข่งขันที่สูงมากจึงทำให้เสียโอกาสการเรียนรู้ที่จะเปิดตลาดใหม่ หากเอสเอ็มอีได้มีโอกาสมาเรียนรู้เพื่อหาช่องทางในการทำธุรกิจพร้อมหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ก็เชื่อว่าจะทำให้มีความพร้อมมากยิ่งขึ้น

นางพรทิพย์ มครพันธุ์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานสิงคโปร์ กล่าวว่า จนถึงขณะนี้รัฐบาลสิงคโปร์ยังไม่ได้ออกหนังสือเตือนนักท่องเที่ยวของตนเองแต่อย่างใด และทุกอย่างยังเป็นปกติเพราะคนสิงคโปร์ก็ชินกับเหตุการณ์ในไทยเพราะรับรู้ข้อมูลข่าวสารตลอดเวลา จึงไม่มีการยกเลิกเที่ยวบินไปเมืองไทยเห็นได้จากยอดจองตั๋วเครื่องบินของ บมจ.การบินไทย มีมากกว่า 80% และเต็มไปจนถึงเดือน มี.ค. ทำให้เห็นว่าสถานการณ์ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี โดยททท.วางแผนเป้าหมายว่าในปี 53 นี้จะดึงนักท่องเที่ยวสิงคโปร์ไปเที่ยวเมืองไทยให้ได้กว่า 7 แสนคน และมีรายได้ประมาณ 10,500 ล้านบาท จากที่ปี 52 มีจำนวน 6.9 แสนคน ติดลบจากปีก่อนถึง 3% จากภาวะเศรษฐกิจและการเมืองของไทย

นายนพปฏล คุณวิบูลย์ เอกอัครราชทูตไทย ประจำประเทศสิงคโปร์ กล่าวว่า สิ่งที่นักท่องเที่ยวสิงคโปร์ห่วงมากที่สุดคือการปิดสนามบิน และยังมีนักท่องเที่ยวบางกลุ่มโดยเฉพาะกลุ่มนักเรียนและกลุ่มตลาดประชุมสัมมนาที่สอบถามรายละเอียดเข้ามาเพราะไม่แน่ใจสถานการณ์ เนื่องจากกลุ่มนักเรียนเป็นกลุ่มเด็กและเยาวชนที่ต้องแน่ใจว่าทุกอย่างปลอดภัย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook