คอมเวิลด์ปลุกตลาดเครื่องประกอบ

คอมเวิลด์ปลุกตลาดเครื่องประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แข่งเกมคอมพ์อึด-คนอึด4วัน3คืน

งานคอมเวิลด์ 2010 เน้นตลาดดีไอวาย หวังดันตลาดคอมพิวเตอร์ประกอบเองให้กลับมาคึกคัก จัดแลนด์ ปาร์ตี้ แข่งเกมมาราธอน 4 วัน 3 คืน

นายวิโรจน์ อัศวรังสี รองกรรม การผู้จัดการ บริษัท ดิ แอสไพเรอร์ส กรุ๊ป จำกัด ผู้จัดงาน คอมเวิลด์ 2010 เปิดเผยว่า งานคอมเวิลด์ปีนี้จะแตกต่างจากงานปีก่อน โดยจะเปิดตลาดคอมพิวเตอร์เซกเมนต์ใหม่ คือ ครีเอโต ดีไอวาย (Creato DIY) หรือเครื่องประกอบระดับไฮเอนด์ ซึ่งมีบริษัท อินเทล อัสซุส ซินเน็ค และทรู จะสร้าง ดีไอวาย โซน ภายในงาน มี ฮาร์ดดิสก์ หน่วยความจำ เมนบอร์ด ฯลฯ ให้เลือกซื้อเครื่องประกอบสเปกตามความต้องการใช้งาน

ปีที่ผ่านมาตลาดคอมพิวเอร์มีมูลค่าประมาณ 72,000 ล้านบาท เป็นตลาดเครื่องประกอบ ประมาณ 30% ในปีนี้คาดว่าตลาดรวมคอมพิวเตอร์จะมีการเติบโต 10-15% หรือมีมูลค่าประมาณ 80,000-85,000 ล้านบาท โดยมีปัจจัยจากภาครัฐที่ส่งเสริมการใช้ไอที ทำให้ ซื้อคอมพิวเตอร์เพิ่มกว่า 4 แสนเครื่อง ดังนั้นงานคอมเวิลด์จะเน้นเปิดตลาดเครื่องประกอบเอง น่าจะช่วยปลุกตลาดให้กลับมามีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 40% ได้ในปีนี้

ภายในงานจะมีโซนแลน ปาร์ตี้ (LAN Party) จัดแข่งเกมมาราธอน 4 วัน 3 คืน ครั้งแรกในเอเชีย ให้เกม เมอร์ยกเครื่องคอมพิวเตอร์ที่บ้านมาแข่งขันในแบบ คนอึด คอมพ์อึด ในสองเกม คือ คอล ออฟ ดิวตี้ 4 ซึ่งเป็นเกมสงครามยุคใหม่ และ เดิร์ต 2 เป็นเกมแข่งรถแบบแรลลี่ และ ทางทรูออนไลน์จะนำอัลตร้า ไฮสปีด อินเทอร์เน็ต มาให้บริการด้วยความเร็วมากกว่า 100 เมกะบิต เกมเมอร์สามารถนำคอม พิวเตอร์มาต่อสายแลนร่วมกิจกรรมได้ โดยสามารถรองรับได้ประมาณ 1,500 คน ทั้งนี้งานคอมเวิลด์ ไทยแลนด์ 2010 มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 เม.ย. -2 พ.ค.นี้ ที่รอยัลฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานประมาณ 5-7 แสนคน และมีเงินสะพัดในงานไม่ต่ำกว่า 1,200 ล้านบาท.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook