ผสานการวิภาคศาสตร์-เครื่องยนต์

ผสานการวิภาคศาสตร์-เครื่องยนต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผลงานทรงออกแบบบนรถโฟล์คฯ

พระอัจฉริยภาพด้านการออกแบบแฟชั่นใน พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จากผลงานฝีพระหัตถ์บนผืนผ้าอาภรณ์ รองเท้า กระเป๋า ก้าวสู่ผลงานทรงออกแบบลวดลายกราฟิกบน รถยนต์โฟล์คสวาเกน รุ่น เดอะ นิว บีเทิ้ล เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ตามคำกราบทูลเชิญของ บริษัท ไทยยานยนตร์ ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์โฟล์คสวาเกนในประเทศไทย และในวันเปิดงาน แฮปปี้ บีเทิ้ลฟูล เดย์ ทรงมีพระกรุณาธิคุณให้พระสหายสนิท ม.ล.ทรงลักษณ์ สวัสดิวัตน์ ผู้แทนพระองค์เป็นประธานเปิดงาน ณ ลานอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยผลงานทรงออกแบบจัดแสดง ให้ชมเมื่อ 26-28 ก.พ.ที่ผ่านมา

ในการนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวรีรัตน์ ทรงออกแบบลวดลายฝีพระหัตถ์รถยนต์ 4 คัน ภายใต้แนวคิด บีเทิ้ลฟูล เดย์ แอนด์ บิวตี้ฟูล ไลฟ์ ทรงเลือกใช้ 4 เฉดสี ได้แก่ สีขาว สีดำ สีแดง และสีน้ำเงิน โดย ม.ล.ทรงลักษณ์ สวัสดิวัตน์ ผู้แทนพระองค์ เผยว่า สำหรับแรงบันดาลพระทัยในการออกแบบแต่ละคัน ทรงพยายามจับคู่กายวิภาคศาสตร์ให้สอดคล้องกับเครื่องยนต์ คันสีดำเป็นลายกล้ามเนื้อเพื่อโชว์ถึงสมรรถนะ ความแข็งแรงของรถ ขณะที่คันสีแดงลายหัวใจมาจากภาพวาดฝีพระหัตถ์ ซึ่งแทนถึงการสูบฉีดของร่างกาย ส่วนคันสีน้ำเงินเป็นลายปีกนก และ คันสีขาวเป็นรูปหัวกะโหลก ซึ่งเป็นผลงานจากภาพวาดฝีพระหัตถ์เดิม

ด้าน รณชัย จินวัฒนาภรณ์ กรรมการบริหาร บริษัทไทยยานยนตร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ รู้สึกสำนึกในพระกรุณาธิคพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงออกแบบลวดลายกราฟิกให้แก่รถยนต์โฟล์คสวาเกนรุ่น เดอะ นิว บีเทิ้ล โดยรถยนต์รุ่นนี้ถือเป็นรถที่ได้รับรางวัลดีไซน์ ออฟ เดอะ เซ็นจูรี่ หลังจากนี้ บริษัทจะนำรถยนต์ลวดลาย กราฟิกฝีพระหัตถ์ทั้งหมดไปจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ในวันที่ 24 มี.ค.-6 เม.ย.นี้ จากนั้นจะนำไปจัดแสดงที่โชว์รูมโฟล์ค สวาเกน ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อเตรียมจัดงานประมูล โดยจะตั้งราคาประมูลไว้ต่ำกว่าราคาจริงของรถ เพื่อนำรายได้ที่เกินจากการประมูลทั้งหมดทูลเกล้าฯ ถวายด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook