ปชป.จึ้ฝ่ายความมั่นคงถอนประกันแกนนำนปช.

ปชป.จึ้ฝ่ายความมั่นคงถอนประกันแกนนำนปช.

ปชป.จึ้ฝ่ายความมั่นคงถอนประกันแกนนำนปช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กปชป.ตามตะเพิด อภิวันท์ จี้ฝ่ายความมั่นคงถอนประกันแกนนำ นปช.ก่อนเผาเมือง

นายประมวล เอมเปีย ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ส.ส.หลายคนวิจารณ์ถึงการทำหน้าที่ในฐานะรองประธานสภาฯ คนที่ 2 ของ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย ว่าไม่เป็นกลาง ซึ่งล่าสุด นายสาธิต ปิตุเตชะ สส.ระยองพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาขู่ว่าจะรวบรวมรายชื่อของ ส.ส.และตั้งโต๊ะให้ประชาชนเข้าชื่อถอดถอนจากตำแหน่งดังกล่าวว่า "ส่วนตัวเห็นด้วยและพร้อมสนับสนุน เพราะ พ.อ.อภิวันท์ ทำหน้าที่ไม่เป็นกลางและวางตัวไม่เหมาะสมกับคนที่เป็นรองประธานสภาซึ่งบาง ครั้งต้องทำหน้าที่เป็นประธานสภาในที่ประชุม หลายครั้งที่ขึ้นเวทีคนเสื้อแดงและให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อออกรับแทนทั้งที่รู้ว่ากลุ่มเสื้อแดงตั้งใจจะล้มการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขแต่ก็เข้าร่วม แต่ปากของคนพวกนี้กลับอ้างว่าต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ขณะที่พฤติกรรมกลับตรงกันข้าม อยากถามว่าคนอย่างนี้เหมาะสมจะทำหน้าที่นี้หรือ

คนทำหน้าที่เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร แต่กลับไปสวมเสื้อแดงขึ้นเวทีประกาศล้มล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง มันถูกตรงไหน ไม่ชอบก็ต่อสู้กันในระบอบ แต่นี่กลับทำทุกอย่างเพียงเพื่อหวังจะเป็นใหญ่ในพรรค หรือจะเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่หวังต่อไปว่าจะได้เป็นนายกฯ จึงต้องทำงานให้เข้าตานายใหญ่ที่จะเลือก เพราะขนาด ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกมาการันตีด้วยตัวเองว่าพร้อมจะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล แต่ก็ถูก พ.อ.อภิวันท์ พูดผ่านสื่อตีกัน ไม่ให้ทำหน้าที่นี้ แสดงให้เห็นชัดเจนว่ามีความขัดแย้ง แย่งชิงเป็นใหญ่ในพรรคเพื่อไทย แต่ทุกอย่างกลับส่งผลกระทบทำหน้าที่ในฐานะรองปรานสภาฯ ผลที่ออกมามันจึงเอนเอียงเอื้อประโยชน์ต่อพรรคพวกตนเองอย่างที่เห็นจึงขอให้ พิจารณาตัวเองอย่าให้ภาพของสภาฯ ต้องมัวหมองไปกว่านี้เลย" นายประมวล กล่าว

นายประมวล กล่าวถึงแผนการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 12 ก.พ.นี้ว่า เท่าที่รู้แผนผ่านสื่อก็น่าห่วงว่าชาติ บ้านเมืองที่กำลังจะฟื้นตัวจากพิษเศรษฐกิจ นักลงทุนเริ่มเชื่อมั่นก็มาถูกคนเหล่านี้ที่อ้างว่ารักชาติ บ้านเมืองแต่ปาก แต่พฤติกรรมกลับซ้ำเติมทำร้ายชาติแล้วนักลงทุนที่ไหนใครจะเชื่อมั่นมาลงทุน รวมถึงนักท่องเที่ยวอีก จึงขอเรียกร้องให้ฝ่ายความมั่นคงติดตามอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะแกนนำที่เคยป่วนชาติในเหตุการณ์สงกรานต์เลือดปี 2552 ที่มีคดีติดตัวและตำรวจให้ประกันตัวนั้น ขอให้ส่งเรื่องถอนการประกันตัวคนเหล่านี้ได้แล้ว

"เชื่อว่าหากขาดแกนนำตัวสำคัญที่มีอยู่ไม่กี่สิบคน ก็คงจะป้องกันปัญหาป่วนชาติบ้านเมืองนี้ได้ในระดับหนึ่ง จึงไม่เข้าใจว่าเหตุใด เมื่อรู้ว่ามีคนจ้องจะทำร้ายบ้าน แต่ กลับไม่ดำเนินการ หรือต้องรอให้คนพวกนี้มาเผาบ้านเมืองให้เสียหายก่อนหรือต้องรอให้เขาเอา ประชาชนผู้บริสุทธิ์มาเป็นเหยื่อความรุนแรง ต้องให้มีคนล้มเจ็บ ล้มตายก่อนหรือ ผู้เกี่ยวข้องจึงจะลงมือป้องกัน เพราะรู้อยู่แล้วว่า ไม่ว่าผลคดีการยึดทรัพย์หรือคดีอื่นๆจะออกมาอย่างไร คนเสื้อแดงเขาก็ตั้งธงที่อ้างเหตุผลโดยการบิดเบือนต่างๆนานาเพื่อล้มรัฐบาล นี้ให้ได้ เพื่อช่วย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้พ้นจากความผิดต่างๆ"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook