นายกฯ เผยครอบครัวไม่หวั่นไหวกับสถานการณ์

นายกฯ เผยครอบครัวไม่หวั่นไหวกับสถานการณ์

นายกฯ เผยครอบครัวไม่หวั่นไหวกับสถานการณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ระบุ ทุกคนรักครอบครัว ย่อมวิตกกังวลกับคำขู่ หลังมีคำเตือนว่า ครอบครัวของรัฐมนตรี อาจตกเป็นเป้า แต่ครอบครัวตัวเองไม่หวั่นไหว รู้ดีทำงานช่วงนี้ ต้องเผชิญปัญหา ขณะเดียวกันวอนประชาชนช่วยปฏิเสธความรุนแรง อย่าตกเป็นเครื่องมือ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า รัฐมนตรีทุกคนมีความกังวลใจ หลังนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เตือนในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วานนี้ ( 2 มี.ค.) ให้รัฐมนตรีระมัดระวังครอบครัว ที่อาจตกเป็นเป้าโจมตี เพราะทุกคนต่างรักครอบครัว แต่ ครอบครัวตนไม่หวั่นไหว ทราบดีว่าเข้ามาทำงานในช่วงนี้ ต้องพร้อมเผชิญกับปัญหา

"ข่าวการข่มขู่ในลักษณะนี้ ถือเป็นเรื่องแปลก ไม่คิดว่าสังคมไทยจะมีการทำร้ายกันในลักษณะเช่นนี้ ไม่ทราบว่าคนที่ไปเอาความคิดนี้มาจากไหน ไม่น่าจะมีอยู่ในสังคมไทย" นายกรัฐมนตรี กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี เชื่อว่า สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากความต้องการให้เกิดความรุนแรง ต้องการบรรลุเป้าหมาย อยากรวย อยากเอาชนะ โดยไม่คำนึงถึงวิธีการ ซึ่งขัดกับหลักประชาธิปไตย ที่ต้องยึดหลักในการเคารพสิทธิของผู้อื่น และสิ่งสำคัญคือ การใช้อำนาจต้องมีขอบเขต การใช้สิทธิเคลื่อนไหว ก็ต้องมีขอบเขต


"ผมยังเชื่อมั่นว่า ประชาชนที่มาชุมนุม ไม่นิยมความรุนแรง และรัฐบาลก็ไม่นิยมความรุนแรง ดังนั้น อย่าตกเป็นเหยื่อของกลุ่มที่ต้องการใช้ความรุนแรง ซึ่งมีเพียงส่วนน้อย ทุกฝ่ายจะต้องช่วยกันปฏิเสธความรุนแรง และไม่ตกเป็นเครื่องมือ ผมขอยืนยันว่า ประเทศชาติจะสามารถผ่านพ้นเหตุการณ์ความรุนแรงไปได้" นายกรัฐมนตรี กล่าว และว่า แม้จะไม่สามารถห้ามคนที่คิดจะใช้ความรุนแรง แต่รัฐบาลก็จะไม่ให้ความรุนแรงชนะ ซึ่งสื่อมวลชนสามารถช่วยทำความเข้าใจได้

ต่อกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง จะรวบรวมรายชื่อ เพื่อถอดถอนผู้องค์คณะผู้พิพากษาศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากอยู่ในกรอบของกฎหมาย ก็สามารถดำเนินการได้ เพราะเป็นสิทธิ แต่ก็ต้องเข้าใจด้วยว่า กระบวนการยื่นถอดถอนมีขั้นตอนและหลักเกณฑ์ตามที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook