สาวนำทองปลอมขายเจ้าของร้านไหวตัวทัน

สาวนำทองปลอมขายเจ้าของร้านไหวตัวทัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.จักฏ์กฤษณ์ จันทรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ต.ปรเมศร์ พลพิลา สารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งความจาก นายสมาน ตั้งชัยภูมิ ตัวแทนร้านทองจิงเสี๊ย เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ได้นำเอาทอง
ปลอมใส่ถุงพลาสติก เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจาก การตรวจสอบพบทองคำที่มีคนนำมาจำนำ น้ำหนัก 1 บาท เป็นทองปลอม นายสมาน ตั้งชัยภูมิ ผู้ดูแลร้านทองจิงเสี๊ย กล่าวว่า ได้มีหญิงสาวนำสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 บาท มาจำนำที่ร้านทอง และมีประสงค์จำนำในราคาเต็ม ที่สามารถจำนำได้ ทางร้านได้อนุมัติราคาจำนำ เป็นเงินประมาณ 15,000 บาท โดยผู้นำมาจำนำได้มอบบัตรประจำตัวประชาชนค้ำประกันตรวจสอบ คือ น.ส.ปรางค์ทอง ลาดเครือ อายุ 21 ปี มีภูมิลำเนาตามบัตรประตัวประชาชน บ้านเลขที่ 135 ม.8 ต.โนนทัน อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ซึ่งภายหลังที่ทำธุรกรรมเสร็จสิ้น เจ้าของทองได้รีบออกจากร้านไปโดยเร็ว ซึ่งก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรมากนัก จนกระทั่ง นำทองมาตรวจสอบน้ำหนักอีกครั้ง และนำไปตรวจสอบพบว่า เป็นทองปลอมจึงได้นำทองคำเส้นนี้ มาแจ้งเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ด้าน พ.ต.อ.จักฏ์กฤษณ์ กล่าวว่า ในช่วงนี้มิจฉาชีพได้เข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ จำนวนมาก โดยเฉพาะร้านทองเนื่องจากราคาทองคำที่มีราคาสูง อีกทั้งยังเป็นทรัพย์สินที่ซื้อง่ายขายคล่อง สะดวกต่อกลุ่มมิจฉาชีพที่จะก่อเหตุ ซึ่ง
ตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ ได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิเศษ เฝ้าประจำร้านทองทุกแห่ง เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้น ส่วนผู้ประกอบการร้านทอง ก็ควรที่จะเฝ้าระวังปัญหาและตรวจสอบบุคคลให้ละเอียดก่อนที่จะทำธุรกรรมใดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook