ไทยเศร้า!!บุกพ่ายอิหร่านท้ายเกม 0-1

ไทยเศร้า!!บุกพ่ายอิหร่านท้ายเกม 0-1

ไทยเศร้า!!บุกพ่ายอิหร่านท้ายเกม 0-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขุนพลลูกหนังไทย ต้องผิดหวังอีกครั้ง หลังบุกไปพ่าย อิหร่าน 0-1 ในช่วงท้ายเกม กระเด็นตกรอบ ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2011 อย่างน่าเสียดาย


ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2011 รอบคัดเลือก

อิหร่าน 1 - 0  ไทย


ศึกฟุตบอล เอเชียน คัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม อี จากกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน โดยเมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา เป็นการพบกันระหว่าง อิหร่าน ที่เปิดสนามพบกับ ทีมชาติไทย

เกมนี้ขุนพลแดนสยาม ลงสนามด้วยระบบ 4-5-1 ประกอบด้วย กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตู กองหลังมี ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ยืนสต็อปเปอร์คู่กับ ภานุพงษ์ วงศ์ษา แบ็กซ้าย ณัฐพงษ์ สมณะ แบ็กขวา สุรีย์ สุขะ กองกลางมี พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ยืนกลางคู่กับ สุรัตน์ สุขะ ริมเส้นมี สุเชาว์ นุชนุ่ม ยืนฝั่งขวา สุธี สุขสมกิจ ยืนฝั่งซ้าย โดยมี ธีรเทพ วิโนทัย ยืนเป็นหน้าต่ำ แล้วให้ กีรติ เขียวสมบัติ ยืนเป็นหน้าตัวเป้า ด้าน เจ้าภิ่นมี อาลี  คาริมี่ เป็นกัปตันทีมนำทัพ พร้อมด้วย จาวาค  เอ็นคูนาม

เปิดฉากครึ่งแรก แค่นาทีที่ 4 อิหร่าน ได้ลุ้นก่อนเลย เมื่อบอลหลุดมาถึง การาบารี่ เติมเกมเข้ามากดด้วยเท้าขวาเต็มข้อ บอลพุงเข้าเสาสองแต่เบา ไปติดเซฟชอง กวิน  ธรรมสัจจานันท์  นายทวารไทย

อิหร่น ยังครองเกมได้เหนือกว่า นาทีที่ 10 มาได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อมาได้ฟรีคิก และเป็น โคโซ เฮดารี่ ที่เปิดโค้งให้ อาลี คาริมี่ เทกตัวขึ้นโหม่งบอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 23  ไทยต้องปรับทัพ หลัง สุรัตน์ สุขะ ได้รับบาดเจ็บ ทำให้ ไบรอัน ร็อบสัน ต้องส่ง ชลฑิตย์ จันทคาม ลงไปเล่นแทน

ไทย ได้ลุ้นเป็นประตูครั้งแรก ในนาทีที่ 29 จากจังหวะที่ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว แทงบอลทะลุช่องให้ กีรติ เขียวสมบัติ ก่อนจะปาดออกข้างให้ ธีรเทพ วิโนทัย หลุดเข้าไปยิงโล่งๆแต่กดไม่ลงบอลเหินข้ามคานไปอีก

นาทีที่ 35 เจ้าถิ่น น่าจะขึ้นนำ เมื่อ มาดาซี่ ลากบอลเข้าไปกดด้วยเท้าซ้ายในระยะ 25 หลาบอลหลุดเสาแรกหวุดหวิด

อิหร่าน มาได้ลุ้นอีกครั้ง ในนาทีที่ 37 จากจังหวะที่ โคโซ เฮดารี่ เปิดบอลโด่งให้ ให้ อาลี คาริมี่ ลอยตัวขึ้นโหม่งเน้นๆ ทว่า กวิน ยังพุ่งปัดลูกบอลออกไปได้

ช่วงท้ายครึ่งแรก อิหร่าน น่าจะขึ้นนำที่สุด เมื่อ อาลี คาริมี่  พาบอลหนีนักเตะไทยไปได้สวย ก่อนแทงทะลุช่องให้  เมอร์ซาด มาดานซี่ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงเน้นๆ แต่เจ้าตัวยิงหลุดกรอบไปไม่น่าเชื่อ

หมดครึ่งแรก ทั้งคู่ยังเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาเล่นในครึ่งหลัง ยังเป็น อิหร่าน ที่ได้บุกมากกว่า นาทีที่ 58 จาวาค เอ็นคูมาน ได้จังหวะยิงไหลกว่า 30 หลา แต่ กวิน ธรรมสัจานันท์ ยังพุ่งเซฟไว้ได้อีกครั้ง

ถัดมานาทีเดียว อาลี คาริมี่ กระชากบอลหนี ภานุพงษ์ วงษ์ษา หนึ่งจังหวะ ก่อนจะจ่ายบอลต่อให้ มาดานซี่ กดเน้นๆแบบไร้ตัวประกบ ทว่าลูกเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 67 ไทย มาได้ลุ้นขึ้นนำบ้าง เมื่อมาได้ฟรีคิก และเป็น สุธี ที่รับหน้าที่ยิงเต็มข้อ แต่ยังไม่ผ่านมือ ราซมานี่ นายทวารเจ้าถิ่น ที่ปัดข้ามคานออกไปได้อีก

นาทีที่ 70 ทีมลูกหนังไทย แก้เกม ด้วยการถอด สุเชาว์ นุชนุ่ม ออกแล้วส่ง ดัสกร ทองเหลา ลงไปเล่นแทน และยังเสริมแนวรุกด้วยการส่ง พิพัฒน์ ต้นกันยา ลงไปแทน ธีรเทพ  วิโนทัพ

นาทีที่ 80 เจ้าถิ่น เกือบได้ประตูขึ้นนำ เมื่อ เฮดารี่ เปิดบอลโต้งจากกราบขวาให้ อันซารี่ ฟาร์ หัวหอกตัวสำรอง เทกตัวขึ้นโหม่งเน้นๆ บอลพุ่งชนคานอย่างน่าเสียดาย

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยการเสมอกัน แต่แล้วนาทีสุดท้ายของเกม อิหร่านก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ลูกเปิดยาวจากทางปีกขวา จาวาค เนคูนาม เบียดขึ้นโหม่งบิลได้ก่อน ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ลูกพุ่งผ่านมือ กวิน ธรรมสัจจานันท์ เข้าไปตุงตาข่าย

หมดเวลาการแข่งขัน อิหร่าน เปิดสนามเอาชนะ ไทย 1-0 ส่งผลให้ ทีมชาติไทย ร่วงตกรอบฟุตบอล เอเชียน คัพ อย่างน่าเสียดาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook