อายัดศพเด็ก2ขวบฟกช้ำ30จุดคาดพี่เลี้ยงตีตาย

อายัดศพเด็ก2ขวบฟกช้ำ30จุดคาดพี่เลี้ยงตีตาย

อายัดศพเด็ก2ขวบฟกช้ำ30จุดคาดพี่เลี้ยงตีตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลเมืองดีแจ้ง ปวีณา เด็ก 2 ขวบดับปริศนา ญาติอ้างหกล้ม นำ จนท.ตามอายัดศพทันก่อนขึ้นเมรุเผา พบถูกตีน่วม ฟกช้ำทั่วตัวกว่า 30 จุด ตร.ตามรวบอาสะใภ้ สารภาพเอือมเด็กชอบร้องไห้งอแง โมโหลงมือตีนานนับชั่วโมง

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 3 มีนาคม นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อม พ.ต.ท.สราวุธ จินดาคำ ผกก.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.ปิโยรส กัณหะสิริ สว.สส.สน.ลุมพินี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี เดินทางไปที่วัดคลองเตยใน แขวงและเขตคลองเตย เพื่ออายัดศพ ด.ญ.รัตติกาล หม่องสนธิ หรือ น้องโฟกัส อายุ 2 ขวบ ขณะกำลังจะถูกนำขึ้นเมรุเพื่อฌาปนกิจ หลังจากได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า น้องโฟกัสอาจจะเสียชีวิตเนื่องจากถูกฆาตกรรม

เมื่อไปถึงพ่อแม่ของน้องโฟกัสแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า น.ส.น้องหนู (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 20 ปี พี่เลี้ยงของน้องโฟกัส และมีศักดิ์เป็นอาสะใภ้ บอกว่าน้องโฟกัสหกล้มเมื่อช่วงค่ำวันที่ 2 มีนาคม เมื่อพาไปส่งโรงพยาบาลจุฬาฯ น้องโฟกัสก็เสียชีวิตแล้ว แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดโลงออกตรวจสอบสภาพศพก็พบว่าร่างกายน้องโฟกัสเต็มไปด้วยรอยฟกช้ำดำเขียวกว่า 30 จุด ไม่น่าจะเสียชีวิตจากการหกล้มเองตามที่ น.ส.น้องหนู กล่าวอ้างกับพ่อแม่เด็กแต่อย่างใด

นางปวีณาจึงประสานขอข้อมูลสาเหตุการเสียชีวิตไปยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลจุฬาฯ ทันที โดยแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า น้องโฟกัสเสียชีวิตเนื่องจากมีเลือดออกในช่องท้อง เยื่อบุลำไส้ฉีกขาด เลือกคั่งในสมองซีกซ้าย และกะโหลกศีรษะร้าว เจ้าหน้าที่จึงอายัดศพส่งให้แผนกนิติเวชโรงพยาบาลจุฬาฯ ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

นางปวีณากล่าวว่า พลเมืองดีเข้ามาร้องเรียนว่า น้องโฟกัสน่าจะถูกฆาตกรรม จึงเดินทางมาตรวจสอบ เมื่อประสานขอข้อมูลก็พบว่าเด็กไม่น่าจะเสียชีวิตเพราะหกล้มเองตามที่พี่เลี้ยงเด็กกล่าวอ้าง อีกทั้งหลังจากเด็กเสียชีวิตพ่อแม่เด็กก็ไม่ได้เข้าแจ้งความ กลับรีบนำศพเด็กออกจากโรงพยาบาลจุฬาฯ เพื่อนำมาเผาที่วัดในวันนี้ทันที ทำให้เห็นว่ามีพิรุธอย่างชัดเจน

ต่อมา พ.ต.ท.ปิโยรส นำกำลังฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี ไปยังแฟลตเทพประทาน เขตคลองเตย เพื่อเชิญตัว น.ส.น้องหนู มาสอบปากคำ โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จนเจ้าตัวยอมรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือตีน้องโฟกัสจนสลบ แต่ไม่คิดว่าจะทำให้ถึงขั้นเสียชีวิต

น.ส.น้องหนูให้การต่อว่า พ่อแท้ๆ ของน้องโฟกัสเสียชีวิตไปแล้วประมาณ 2 ปี ส่วนแม่ก็ติดคุกคดีทำร้ายร่างกาย ทำให้น้องโฟกัสถูกส่งไปยังสถานรับเลี้ยงเด็ก กระทั่งแม่ของน้องโฟกัสพ้นโทษออกมาก็ไปรับน้องโฟกัสกลับมาเลี้ยงเอง แต่เลี้ยงไม่ไหว จึงเอาไปฝากให้ย่าน้องโฟกัสเลี้ยง แต่ย่าก็เลี้ยงไม่ไหวอีก เพราะแก่แล้ว เลยเอามาฝากตน ซึ่งเป็นลูกสะใภ้ และมีศักดิ์เป็นอาสะใภ้ของน้องโฟกัส

ผู้ต้องหาให้การอีกว่า ตลอดเวลาที่เลี้ยงน้องโฟกัสชอบบ่นงอแงอยู่ตลอดว่าอยากกลับไปอยู่กับแเม่ หาอะไรให้กินก็ไม่ยอมกิน สร้างความเอือมระอาให้อย่างมาก จนเมื่อวันที่ 2 มีนาคม ด้วยความโมโหเลยตีไปหลายครั้ง ตีนานเป็นชั่วโมงจนเด็กสลบไป จากนั้นตนก็ออกจากห้องไปซื้อข้าวกลับเข้ามากิน พอกลับมาที่ห้องก็เข้าไปปลุกเด็ก แต่ปลุกเท่าไหร่ก็ไม่ยอมตื่น ไม่ว่าจะตบแรงแค่ไหนก็ตาม ด้วยความตกใจเลยออกไปเรียกคนข้างห้องมาช่วยกันพาเด็กส่งโรงพยาบาลยาสูบ แต่แพทย์ระบุว่าเด็กเสียชีวิตแล้ว ต้องส่งไปชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาลจุฬาฯ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ก่อนนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook