''ชินวรณ์''รับปากหนุนงานวิทยาลัยชุมชน

''ชินวรณ์''รับปากหนุนงานวิทยาลัยชุมชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ตนได้มอบนโยบายกับทางสมาคมวิทยาลัยชุมชนใน 3 เรื่อง คือ 1.วิทยาลัยชุมชน (วชช.) ต้องสนองตอบต่อการพัฒนาอาชีพของคนในท้องถิ่น 2.วชช.ต้องมีหลักสูตรระยะสั้นที่หลากหลายเพื่อให้ประชาชนได้นำไปใช้ในการเพิ่มมูลค่าให้แก่วัตถุดิบในท้องถิ่น และ 3.วชช.ต้องเป็นสถานศึกษาที่จะเชื่อมต่อระหว่างการศึกษาขั้นพื้นฐาน อาชีวศึกษา และอุดมศึกษา โดยมุ่งเน้นการสร้างอาชีพให้แก่ผู้ที่เข้ามาเรียนมากกว่าการุ่งเน้นที่ใบประกาศนียบัตร หรือปริญญาบัตร

นายชินวรณ์ กล่าวต่อไปว่า ทางสมาคม วชช. ยังได้ฝากให้ตนได้ช่วยเรื่องเร่งด่วนคือการผลักดันงบประมาณของ วชช.แต่ละแห่งอย่างเพียงพอ เนื่องจากขณะนี้ วชช.ได้เข้าไปมีส่วนสำคัญในการผลักดันและดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะการสร้างอาชีพให้แก่ประชาชน นอกจากนี้ วชช.ยังขอให้ ศธ. เป็นตัวเชื่อมดึงองค์กรทุกภาคส่วนเข้ามาช่วยสนับสนุนงานของ วชช.ให้มากขึ้น ซึ่งตนก็รับปากที่จะช่วย ผลักดันให้

วชช.ถือเป็นสถาบันการศึกษาที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาทั้งความรู้และอาชีพให้แก่คนในชุมชน โดยเฉพาะเรื่องอาชีพ ผมได้เน้นย้ำให้วชช.พยายามจัดหลักสูตรที่หลากหลายเพื่อช่วยต่อยอดองค์ความรู้ที่มีอยู่แล้วในท้องถิ่นในการเพิ่มมูลค่าผลผลิต และเพิ่มรายได้ให้แก่ประชาชน รวมทั้งเพิ่มโอกาสให้แก่ผู้ที่ต้องการเรียนในระดับอุดมศึกษาด้วย นายชินวรณ์ กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook