ตำรวจขออนุมัติศาลออกหมายจับเคทอง

ตำรวจขออนุมัติศาลออกหมายจับเคทอง

ตำรวจขออนุมัติศาลออกหมายจับเคทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจยื่นขออนุมัติศาลออกหมายจับเคทองแล้ว ขณะที่เจ้าของเซิฟเวอร์ที่ให้ใช้ออกอากาศเผยแพร่คลิปปลุกระดม อ้างไม่รู้เห็นอะไรด้วย

พล.ต.ต.สุรพล หอมชื่นชม ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เปิดเผยหลัง นายณัฐวุฒิ บุญยืนมั่น หนึ่งในเจ้าของบริษัทที่เปิดให้เช่าแคมฟรอก และถูกยึดเซิร์ฟเวอร์ที่ นายพรวัฒน์ ทองสมบูรณ์ หรือ เคทอง ลูกน้องคนสนิทของ เสธ.แดง ใช้เป็นที่เผยแพร่ข่าวการก่อเหตุวุ่นวายหลังศาลพิพากษาคดียึดทรัพย์อดีตนายก รัฐมนตรี ว่า นายณัฐวุฒิ อ้างว่าไม่รู้ว่าผู้มาเช่าเซิร์ฟเวอร์แต่ละรายเป็นใครบ้าง เพราะมีจำนวนมาก ซึ่งเซิร์ฟเวอร์ที่ นายพรวัฒน์ เช่าใช้ มี น.ส.สลักจิต แสงเมือง นักข่าวของกลุ่มคนเสื้อแดงมาเช่าไว้เมื่อปีที่แล้ว แต่ นางสลักจิต เสียชีวิตไปเมื่อต้นปี จากนั้นมีคนชื่อแบงก์มาเช่าใช้ต่อ โดยบอกว่าจะเอาไว้พูดคุยเรื่องการเมือง ทั้งนี้ นอกจาก นายณัฐวุฒิ แล้ว พนักงานสอบสวนจะเรียก ร.ท.กัลยภัทร ชูประทีป ทหารสังกัดกองบัญชาการทหารพัฒนา หนึ่งในเจ้าของเซิร์ฟเวอร์ มาให้ปากคำในวันนี้ด้วย นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนจะประสานไปยังกระทรวงไอซีที เพื่อให้ช่วยตรวจสอบรายละเอียดการเช่าเซิร์ฟเวอร์ดังกล่าวของกลุ่มผู้ต้อง สงสัย

ส่วนการดำเนินคดีกับ นายพรวัฒน์ มีรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.ลาดกระบัง ได้ยื่นเอกสารพยานหลักฐานต่อศาลอาญารัชดา เพื่อขออนุมัติหมายจับแล้ว ในข้อหาที่เกี่ยวกับใช้สื่อยุยงปลุกปั่นทำให้เกิดความวุ่นวาย และการใช้สื่อปลุกระดม ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาล

 

เตรียมออกหมายจับ นาย เคทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook