นายกบอกสภาล่มไม่ใช่เกมยันรัฐไม่มีบัญชีดำ

นายกบอกสภาล่มไม่ใช่เกมยันรัฐไม่มีบัญชีดำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าไม่ทราบสาเหตุที่สภาล่มในครั้งนี้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นอาจเกิดจากความชะล่าใจของสมาชิกซึ่งตนก็ไม่สามารถที่จะแก้ตัวแทนได้ เพราะได้มีการกำชับไปแล้ว ซึ่งเบื้องต้นวิปรัฐบาล ก็ได้มีการบันทึกรายชื่อ ส.ส.และรัฐมนตรี ที่ขาดการประชุม ส่วนมาตรการในการลงโทษจะต้องมีการหารืออีกครั้ง พร้อมยืนยันว่าสาเหตุที่สภาล่มไม่ใช่การเล่นเกมการเมืองของพรรคร่วมรัฐบาล และไม่ใช่เงื่อนไขที่จะนำไปสู่การยุบสภา

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่าไม่ทราบจุดประสงค์ที่กลุ่มคนเสื้อแดงขึ้นบัญชีดำคณะรัฐมนตรีและสื่อมวลชน จำนวน 53 คน แต่หากมีการคุกคามก็พร้อมที่จะดูแลความปลอดภัย พร้อมปฏิเสธว่ารัฐบาลไม่ได้ขึ้นบัญชีดำคนเสื้อแดงและพระเถระชั้นผู้ใหญ่ตามที่ถูกกล่าวอ้าง และขอให้สื่อมวลชนระมัดระวังในการนำเสนอข่าวด้วย

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมทำหนังสือถึงผู้นำทั่วโลก ในคดียึดทรัพย์ที่อ้างว่า กฎหมายไม่เป็นธรรม โดยเชื่อว่า เรื่องดังกล่าวจะไม่กระทบกับภาพลักษณ์ของประเทศ เพราะผู้นำทั่วโลกเข้าใจรัฐบาลไทย และเห็นบทบาทการเคลื่อนไหว ของอดีตนายกรัฐมนตรี และผู้สนับสนุนที่ช่วงหลังมีลักษณะใช้ความรุนแรง ส่วนการใช้เมืองดูไบ เป็นฐานในการเคลื่อนไหวนั้น ขณะนี้ กระทรวงการต่างประเทศกำลังดำเนินการอยู่

ส่วนกรณีที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. และกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ
ดีเอสไอ พบว่า มีการขนเงินเข้าประเทศนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการอยู่ โดยปฏิเสธที่จะ
ตอบว่า เกี่ยวข้องกับการเมืองหรือไม่ นอกจากนี้ยังยืนยันด้วยว่า การทดลองอาวุธของประเทศกัมพูชาไม่เกี่ยวข้องกับ
สถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook